Khi mắt bị sụp mí, massage mắt như thế nào cho đúng?

( PHUNUTODAY ) - Sau một buổi sáng ngủ dậy, bỗng dưng mí mắt của bạn bị sưng húp và sụp mí, vậy các bạn có những cách massage mắt như thế nào để chữa trị chứng bệnh này một cách hiệu quả?

Khi mắt bị sụp mí massage mắt như thế nào cho đúng

Chọn đúng loại dầu hoặc kem massage

Kem và dầu massage là 2 nguyên liệu không thể thiếu khi tiến hành massage. Trong quá trình này thì dầu giúp giảm ma sát giữa bàn tay và da, tùy theo những loại dầu khác nhau sẽ có những công dụng khác nhau. Khi bạn lựa chọn đúng loại dầu, công dụng của nó sẽ phát huy một cách tuyệt đối.

Loại dầu massage tốt là loại dầu không quá khô, hấp thụ trong một khoảng thời gian hợp lý, không có mùi hoặc có mùi dễ chịu, và có tác dụng khóa ẩm tốt cho da. Vì thế, hãy cân nhắc những yếu tố này khi chọn mua dầu để tiến trình massage có thể mang lại hiệu quả tốt nhất nhé.

Động tác nâng mi mắt

Bước 1: Dùng 2 ngón tay xoa vòng từ góc mắt xuống, đi qua khu vực dưới mắt và lên lại vòng quanh mắt. Lặp lại động tác này 5 lần, vừa xoa vừa ấn nhẹ.

Bước 2: Lặp lại quá trình đó và lần này bạn nhắm mắt lại, xoa nhẹ lên trên mi mắt, động tác này cũng nên lặp lại 5 lần.

5.massage-chua-sup-mi-mat-1-phunutoday.vn

Khi bạn áp dụng những động tác trên, chỉ trong vài ngày đôi mắt của bạn sẽ trở nên đẹp và sáng hơn. Massage mắt là một liệu pháp hoàn toàn miễn phí vừa hiệu quả vừa giúp bạn tránh phải thực hiện các phẫu thuật nâng mí mắt.

Sử dụng phương pháp xoa bóp

Trong nghiên cứu Đông Y, xoa bóp là cách chữa sụp mí mắt tại nhà cực kỳ tốt. Mục đích xoa bóp bấm huyệt làm tăng khả năng lưu thông khí huyết phục hồi cơ mí mắt, giảm bớt sự căng thẳng, mệt mỏi, “hồi sinh” đôi mắt tươi trẻ

Tư thế:

Nhắm mắt nằm thư giãn trên ghế hoặc giường. Thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ là tốt nhất

Cách thực hiện

Đặt 4 đầu ngón tay và ngón cái vào giữa trán xoa bóp, miết nhẹ nhàng từ trong ra ngoài khoảng 40 lần

Nhắm mắt lại, đặt 2 ngón tay lên vùng mắt, vuốt vùng mí mắt theo chiều hướng lên trên, từ trong ra ngoài khoảng 10-20 lần

Dùng ngón trỏ và ngón giữa bắt đầu xoa nhẹ từ đầu cung lông mày di chuyển xuống dưới cung lông mày kéo nhẹ hất lên trên. Vuốt khoảng 10-15 lần

Tiếp tục đặt 2 ngón cái bắt đầu từ khóe mắt miết theo cung mí mắt về phía cuối  đuôi mắt theo chiều hướng lên trên tạo độ căng vùng mí.

Bấm huyệt

Bấm huyệt cũng là một trong những cách chữa sụp mí mắt dân gian cực kỳ hiệu quả cho chị em “bỏ túi” áp dụng. Các bạn có thể thực hiện phương pháp như sau:

5.massage-chua-sup-mi-mat-2-phunutoday.vn

Nhắm mắt nghỉ ngơi khoảng 5 phút để cho mắt được thư giãn – thoải mái.

Dùng 2 ngón tay để ở 2 bên thái dương thực hiện xoa đều vùng mặt cho đến khi da mặt nóng lên. Tiếp đó sử dụng ngón trỏ và ngóncái day huyệt thanh minh ở ngay vị trí đầu mắt.

Cuối cùng, dùng 2 mặt ngoài của 2 ngón tay trỏ massage từ hai bên cánh mũi lên đến đuôi mắt rồi nghỉ ngơi vài phút rồi lại tiếp tục thực hiện lại.

Cách khắc phục mắt sụp mí bằng miếng dán kích mí tại nhà

Miếng dán kích mí là dụng cụ hỗ trợ đắc lực khi trang điểm giúp chị em khắc phục khuyết điểm không mong muốn ở mí mắt như mắt một mí, mắt sụp mí, mí mắt không đều…

Chuẩn bị: Miếng dán mí, dụng cụ kích mí chữ Y, kéo cắt.

Các bước tiến hành:

Bước 1: Vệ sinh vùng mắt thật sạch

Bước 2: Dùng nhíp bóc miếng dán mới sau đó cắt tỉa theo đúng chiều dài của mí mắt.

Bước 3: Đặt nhẹ miếng dán lên vùng mí mắt sau đó dùng tay miết nhẹ.

Bước 4: Dùng dụng cụ chữ Y ấn nhẹ định hình chắc chắn nếp mí mới./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn