Cuộc đời đau buồn của Hoa khôi làng thể thao Việt Nam qua đời vì ung thư

( PHUNUTODAY ) - Chống chọi với căn bệnh ung thư suốt 5 năm, nhưng rồi cựu vô địch đá cầu thế giới Nguyễn Thị Huyền Trang vẫn phải nhắm mắt, xuôi tay.

 Nguyễn Thị Huyền Trang là cái tên từng rất nổi tiếng của đá cầu Việt Nam và thế giới. Sinh năm 1985, Huyền Trang bước lên ngôi vô địch thế giới khi mới 20 tuổi, lặp lại thành tích vẻ vang này hai năm sau đó bên cạnh những tấm HCV SEA Games đồng đội nữ và đôi nữ cùng nhiều danh hiệu chói sáng khác.

Trái ngược với sự nghiệp huy hoàng, Huyền Trang lại gặp rất nhiều bất hạnh trong cuộc sống. Năm 2007, sau khi lấy chồng, Huyền Trang tạm gác lại sự nghiệp để chăm lo cho gia đình. Không lâu sau đó, vợ chồng cô ly hôn do những mâu thuẫn không thể hóa giải.

Chưa hết, năm 2013, Huyền Trang phát hiện bị ung thư vú khi bệnh di căn tới xương khiến cô liệt nửa người. Từ đó tới nay, Huyền Trang kiên cường chiến đấu với căn bệnh ung thư, cô từng nhiều lần chết đi sống lại.

cuoc-doi-dau-buon-cua-cuu-vo-dich-da-cau-the-gioi-huyen-trang-3-1532360365-202-width540height304

Huyền Trang lạc quan trên giường bệnh

Gia đình Huyền Trang và đặc biệt là bạn bè, người thân và cộng đồng xã hội đã chung tay giúp sức cho Trang có kinh phí để điều trị, chống chọi lại bệnh hiểm nghèo. Có thời điểm Trang tưởng như đã chiến thắng số phận, khi bệnh tình thuyên giảm. Cô đã có thể đi chơi cùng gia đình, thậm chí nghĩ tới một công việc để có thu nhập nuôi các con.

Tuy nhiên, trở về bên gia đình chưa được bao lâu, Huyền Trang lại đón nhận hung tin. Một tháng trước, bệnh tái phát nặng thêm và dù đã phải vào điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, tình trạng của Huyền Trang không có nhiều dấu hiệu khả quan. Gần 1 tháng điều trị ở phòng cấp cứu Bệnh viên ung bướu Hà Nội, Trang không thể ăn uống được gì mà chỉ truyền đạm và sữa.

Chi phí chữa trị khoảng 2 triệu đồng/ngày thực sự là một gánh nặng của gia đình và bạn bè, đồng đội một thời lại sát cánh cùng Huyền Trang.

Bố mẹ Trang phải chạy vạy, vay mượn khắp nơi, thậm chí phải bán xe, bán nhà ở Cát Linh, chuyển về Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội), để có tiền lo viện phí và thuốc thang cho con gái. Ở thời điểm khó khăn nhất, bố mẹ Trang vẫn quyết không bỏ cuộc dù chỉ còn một tia hy vọng rất mong manh.

Gần nhất, cựu tuyển thủ bóng bàn Hồ Ngọc Thuận kêu gọi một đợt quyên góp trong bạn bè, giới thể thao được hơn 60 triệu đồng để trao cho gia đình Trang tiếp tục điều trị.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn