18 trẻ biểu hiện bất thường sau tiêm kháng sinh

( PHUNUTODAY ) - Dư luận tại Thái Nguyên xôn xao trước thông tin nhiều trẻ bị sốt cao, co giật, tím tái sau tiêm kháng sinh.

Ông Bùi Văn Hoan, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên cho biết, sự việc trên xảy ra vào chiều ngày 21/4 tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa huyện Đại Từ. Trong đợt điều trị này có 55 trẻ được tiêm kháng sinh thì 18 trẻ có biểu hiện khác thường: sốt, khó thở nhẹ, quấy khóc.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở Y tế tỉnh đã cử cán bộ xuống Bệnh viện để làm rõ sự việc. Đồng thời thu hồi lại vỏ thuốc đã tiêm và gửi mẫu lên Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương (Hà Nội). 


Cũng theo ông 5 loại thuốc trẻ được tiêm gồm: Sultacil, sản xuất tại Nga; Cephardine của Ấn Độ; Cephotaxim của Canada; Ampicillin và Zentamicin do Việt Nam sản xuất. 

Ngày 27/4, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đã nhận được thông tin về việc một số trẻ có biểu hiện khác thường sau tiêm kháng sinh. Các bệnh nhi đã được cấp cứu kịp thời, đến nay sức khỏe tốt và đã ra viện. Tuy nhiên, Cục đã đề nghị Bệnh viện, Sở Y tế làm rõ sự việc, tiếp tục theo dõi, nếu có dấu hiệu gì bất thường phải báo cáo ngay.

 
 (Theo VNE)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn