19h00 ngày 10/12, Osasuna vs Barcelona: Bắt buộc phải thắng

( PHUNUTODAY ) - Sau 3 trận liên tiếp không biết tới mùi chiến thắng tại Liga trong đó có trận hòa đáng tiếc ở trận Siêu kinh điển tuần trước, Barca sẽ buộc phải thắng nếu như còn muốn cạnh tranh chức vô địch với Real.

Thông tin lực lượng

Về phía đội chủ nhà Osasuna, Javier Flano và Didier Digard vắng mặt vì chấn thương. Nhiều khả năng Osasuna sẽ chơi với đội hình thiên về phòng ngự để hạn chế sức tấn công từ đội khách. Oriol Riera sẽ là người đá cao nhất trên hàng công.

Về phía đội khách Barcelona, Jeremy Mathieu và Neymar vắng mặt vì chấn thương (riêng Neymar là cả bị treo giò) . Arda Turan với màn trình diễn chói sáng hồi giữa tuần có thể sẽ được tin dùng ở vị trí tiền vệ cánh trái. Samuel Umtiti đã trở lại, vì vậy nhiều khả năng Javier Mascherano sẽ được nghỉ ngơi.

Nhận định

1_72367

 

Osasuna đang xếp ở cuối bảng xếp hạng La Liga và vừa trải qua trận thua thứ 4 liên tiếp ở giải đấu này. Với phong độ hiện tại, không quá khó hiểu nếu Osasuna sẽ tiếp tục nhận một thất bại nặng nề ngay trên sân nhà của mình.

Barcelona cũng đang trả qua 3 trận hòa liên tiếp ở La Liga, điều hiếm khi xảy ra với đội bóng này. Mới đây nhất họ đã đánh rơi 3 điểm ngay trên sân Camp Nou trước đại kình địch Real Madrid và bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt với chính đội bóng Hoàng gia trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga. Lúc này đây, đội bóng xứ Catalunya không được phép sảy chân thêm bất cứ một lần nào nữa và chỉ biết cầu nguyện Real tự đánh rơi điểm số.

Các nhà ĐKVĐ đã có sự phục vụ trở lại của đội trưởng Iniesta. Sự có mặt của tiền vệ này đã giúp lối đá của Barca trở nên trơn tru hơn rất nhiều. Messi đã không cần phải lùi quá sâu về phần sân nhà để tiếp ứng cho hàng tiền vệ khi Iniesta đang quán xuyến rất tốt công việc này.

Tuy phải làm khách nhưng Barcelona mới là đội được đánh giá cao hơn và đây là cơ hội để họ tìm lại niềm vui chiến thắng sau chuỗi trận hòa thất vọng. Ngoài Messi và Suarez đang chơi khá ổn định thì sự tỏa sáng của Turan cũng sẽ mang lại nét tươi mới cho hàng công của Blaugrana.

2_55284

 

Thống kê thú vị

Osasuna chỉ mới thắng 1 trận từ đầu mùa và đang xếp chót bảng xếp hạng La Liga .

Barcelona đã trải qua trận hòa thứ 3 liên tiếp tại La Liga.

Lần gần nhất chạm trán đội bóng xứ Catalan, Osasuna thủng lưới tới 7 lần.

Messi và Suarez đang cùng có 9 pha lập công tại La Liga 2016/17.

Sau 14 vòng, Osasuna đã để thua 29 bàn, trung bình 2,07 bàn/trận.

Với 993 đường chuyền trong trận thắng M’Gladbach, gã khổng lồ xứ Catalunya đã lập nên một kỉ lục về số đường chuyền tại cúp châu Âu.

Dự đoán: Osasuna 0-4 Barca

Đội hình dự kiến:

Osasuna: Nauzet; Oier, M. Flanõ, Márquez, Clerc; Torres, Causic, Garcia, Cuevas; Riera, Kodro.

Barca: Stegen; Roberto, Umtiti, Piqué, Alba; Busquets, Iniesta; Rakitić, Messi, Arda Turan, Súarez.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn