Đàn ông làm những việc này ắt hẳn yêu vợ hơn cả bản thân mình, cả đời cũng không lừa dối, phản bội

( PHUNUTODAY ) - Chẳng phải bỗng dưng người ta nói: Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng. Ai lấy được người chồng như thế này ắt hẳn có phúc 3 đời.

Cùng vợ chăm sóc, giáo dục con

Đàn ông tồi đều mặc định chăm con là việc của phụ nữ. Thật nực cười khi họ cho rằng mình đã vất vả kiếm tiền, những việc còn lại vợ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Nhưng đàn ông tốt thì ngược lại, họ nhận thức rõ ràng, con là con chung, dù là chồng hay vợ đều có nghĩa vụ cùng nhau nuôi nấng, chăm sóc, dạy dỗ chúng. Họ thấu hiểu được việc vợ đã mang nặng đẻ đau, hy sinh sức khỏe và cơ thể ra sao để sinh cho mình đứa con máu mủ mà càng thương vợ, càng muốn đỡ đần vợ.

Dù là việc thay tã, tắm cho con hay xay bột, nấu cháo, người đàn ông này cũng không gì là không biết, không nề hà mà xắn tay giúp vợ. Thậm chí, anh ấy còn chẳng coi đó là “giúp vợ”, mà xem ấy là một phần trách nhiệm công việc của mình.

ngoai-tinh-phunutodayvn011-002526887-1559

Không ngoại tình

Bất kể tình huống nào, sẽ không tơ tưởng hay ngoại tình. Bạn có quyền xem email, Facebook, điện thoại, được anh ấy cho biết những việc xảy ra trong các mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp, việc cơ quan của anh ấy. Chồng bạn không có gì giấu bạn hết và đặc biệt trung thành với hôn nhân. Bạn bè khác giới của anh ấy sẽ không quá nhiều và sẽ giữ một khoảng cách, không để bạn hiểu lầm.

Tự giác chia sẻ việc nhà

Đàn ông từ nhỏ đã ít khi phải động tay động chân đến những việc vặt vãnh, trước khi lấy vợ thì có mẹ lo, lấy vợ rồi sẽ nghĩ rằng đó là trách nhiệm của vợ.

Nhưng đàn ông tốt, đàn ông yêu vợ sẽ không làm vậy. Ở nhà sẽ thương mẹ mà giúp mẹ, lấy vợ rồi lại thương vợ mà tự giác làm việc nhà. Cũng đâu phải việc gì vất vả, chỉ đơn giản là vào bếp nấu cho vợ tô cháo lúc ốm, thấy vợ dậy muộn thì hí húi làm cơm, nhà bẩn thì quét thì lau, thấy vợ làm việc này thì cũng xắn tay làm việc khác…

Untitled-1-26

Phụ nữ nên nhớ, nếu một người đàn ông không cần sự hối thúc của vợ, vẫn tự nguyện làm việc nhà khi rảnh rỗi là người cực kỳ có trách nhiệm và ý thức chia sẻ công việc cùng vợ. Anh ấy sẽ không bao giờ có ý phân biệt “Đấy là việc của cô!”.

Bên vợ là ngừng sử dụng điện thoại

Công nghệ có thể kết nối con người, nhưng cũng chính là thứ khiến con người dần xa cách. Không ít cặp vợ chồng dành cả quãng thời gian yêu nhau để nói chuyện, nhắn tin qua điện thoại, rồi khi kết hôn, lại dành tất cả thời gian để dần rời xa nhau bằng việc chìm đắm vào thế giới của riêng mình.

Vậy nên nếu có người chồng biết đặt điện thoại sang một bên khi cạnh vợ, thì chắc chắn anh ấy rất yêu vợ, thứ duy nhất anh ấy muốn tập trung vào, chính là vợ.

Hãy biết trân trọng người đàn ông này nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT