2 ngày nữa mới đón sinh nhật, hoàng tử George đã nhận ngay món quà "đặc biệt" từ Nữ hoàng và hoàng tử William

( PHUNUTODAY ) - Hoàng tử "bé" của nước Anh chuẩn bị đón sinh nhật lần thứ 5 nhưng đã nhận được món quà sớm độc đáo từ bà nội là Nữ hoàng Elizabeth II. Ngoài ra, vợ chồng hoàng tử William cũng đã phá lệ tổ chức sinh nhật cho George tại Caribe.

Theo Express, xưởng đúc tiền của Hoàng gia Anh Royal Mint mới đây đã công bố hình ảnh đồng tiền xu trị giá 5 bảng Anh theo phê chuẩn của Nữ hoàng để kỷ niệm ngày sinh nhật lần thứ 5 của Hoàng tử bé George, con trai đầu của Hoàng tử William và Công nương Kate. Đồng xu trị giá 5 bảng này được ra mắt với tên "Hành trình lớn lên của một hoàng tử".

Empty
Mặt trước và mặt sau của đồng tiền phát hành đúng dịp sinh nhật

Mặt trước và mặt sau của đồng tiền phát hành đúng dịp sinh nhật "Hoàng tử bé" của nước Anh

Mặt trước của đồng tiền có hình "Thánh George giết rồng" có trong câu truyện truyền thuyết nổi tiếng và năm phát hành đồng tiền là năm 2018. Mặt sau in hình chân dung của Nữ hoàng Elizabeth II.

Nicola Howell, giám đốc kinh doanh của xưởng đúc tiền Royal Mint, nói: "Sự ra đời của Hoàng tử George đã thay đổi quá trình lịch sử ở Vương quốc Anh và chúng tôi rất vui mừng được đánh dấu sinh nhật lần thứ 5 của vị vua tương lai của chúng tôi".

Trước đó, nhân dịp Hoàng tử bé George chào đời vào năm 2013, xưởng đúc tiền Hoàng gia Anh Royal Mint cũng từng phát hành 10.000 đồng 5 bảng bằng bạc, và 2.013 đồng vàng sovereign (có giá trị 1 bảng) để kỷ niệm sự kiện đặc biêt này.

Trong khi đó, trang Mirror đưa tin, Hoàng tử William, Công nương Kate và ba con được cho là đã lên chuyến bay tới khu nghỉ dưỡng sang trọng ở đảo Mustique nhân dịp Hoàng tử George tròn 5 tuổi. Đây là chuyến đi đầu tiên đầy đủ 5 thành viên của gia đình Hoàng gia Anh và cũng là "món quà đặc biệt" từ trước đến giờ của Hoàng tử George.

Đảo Mustique, nơi được cho là sẽ diễn ra buổi lễ mừng sinh nhật hoàng tử George

Đảo Mustique, nơi được cho là sẽ diễn ra buổi lễ mừng sinh nhật hoàng tử George

Mustique là hòn đảo riêng tư thuộc quốc đảo Saint Vincent & Grenadines, nằm ở vùng Caribe. Nơi đây có khoảng 100 villa sang trọng và là địa điểm nghỉ ngơi yêu thích của những nhân vật nổi tiếng và giới thượng lưu.

Bố mẹ của công nương, bà Carole và ông Michael Middleton, cùng gia đình William tới Mustique, nơi họ sở hữu một nhà nghỉ dưỡng. Thông thường, nhà Middleton sẽ tới đây nghỉ ngơi vào khoảng tháng 1 hoặc tháng 2 hàng năm. Nhưng năm nay, nhà Middleton "phá lệ", dường như họ lùi thời gian lại vì sự chào đời của Hoàng tử Louis đồng thời dành kỳ nghỉ ý nghĩa này trong ngày sinh nhật của Hoàng tử George.

Empty

Theo The Sun,  vợ chồng William - Kate rất vui bởi trong chuyến đi này, Hoàng tử George sẽ được dạy bơi. Cậu bé sẽ có một bữa tiệc sinh nhật sớm trong ngày hôm nay (20/7) với sự có mặt của những người thân thiết, trong đó em gái Charlotte 3 tuổi và em trai Louis 3 tháng tuổi.

Lần gần đây nhất công chúng nhìn thấy Hoàng tử George là trong lễ rửa tội của em trai Hoàng tử Louis tại Cung điện St James vào ngày 9 tháng 7 vừa qua và trong các bức ảnh được công bố chính thức của gia đình hoàng gia Anh trong lễ rửa tội.

Hình ảnh lễ rửa tội của hoàng tử Louis, em bé út của gia đình William - Kate

Hình ảnh lễ rửa tội của hoàng tử Louis, em bé út của gia đình William - Kate

Vị hoàng tử bé này vừa kết thúc năm đầu tiên tại trường mẫu giáo tư thục Thomas's Battersea ở vùng ngoại ô London. Đây là ngôi trường hàng đầu nước Anh với học phí một năm lên tới 450 triệu VNĐ.

Hoàng tử George chào đời ngày 22/7/2013 tại khoa sản Lindo Wing, bệnh viện St Mary, London với cân nặng 3,6 kg. Cậu bé đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách những người thừa kế ngai vàng, sau ông nội và cha đẻ của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link