2 thứ gia vị trong bếp là "thức ăn" hoa hồng yêu thích, tưới thường xuyên giúp chậu hoa rực rỡ quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Ít ai biết rằng hoa hồng lại thích được tưới bởi 2 thứ nước gia vị mà con người hay dùng để nấu ăn

Hoa hồng là loại hoa được trồng phổ biến. Đây là loại hoa đẹp, kiêu sa lại có thể trồng phổ biến. Thế nhưng không phải ai trồng hoa hồng cũng ra nhiều bông. Ngoài khâu chăm sóc cắt tỉa thì tưới cũng là vô cùng quan trọng để hoa hồng cho nhiều bông. Đặc biệt dinh dưỡng cho hoa hồng bạn có thể dùng 2 thứ gia vị ngọt ngào này thỉnh thoảng bồi bổ cho hoa hồng sẽ giúp cây phát triển tốt:

Hoa hồng là loại hoa phổ biến được nhiều người trồng làm cảnh

Hoa hồng là loại hoa phổ biến được nhiều người trồng làm cảnh

Hoa hồng thích nước mì chính

Mì chính là gia vị nhiều gia đình dùng để tạo vị ngọt cho món ăn. Nhưng ít người biết hoa hồng cũng thích nước gia vị này. Thực ra mì chính là thành phần có hàm lượng đạm cao nên chúng giúp cho hoa hồng sinh trưởng, phát triển.

Bạn có thể dùng mì chính pha loãng làm nước tưới cho chậu hoa hồng. Mì chính có công dụng kích thích sự sinh trưởng và phát triển của bộ rễ cây cực mạnh. Nhờ bộ rễ khỏe nên cây hoa hồng chống chọi được với thời tiết và cho bông hoa dày cánh, hoa to khỏe. Đặc biệt hoa hồng chết chủ yếu do hỏng rễ nên khi tưới mì chính đúng cách có thể giúp chậu hoa nhà bạn bền đẹp hơn. Sau mỗi lần cắt tỉa bạn nên tưới nước mì chính loãng quanh gốc cây để cây phát triển chồi mới. Hoa hồng càng nhiều chồi mới thì càng nhiều bông.

Đặc biệt khi bạn muốn cây nhanh lên chồi sau đợt cắt tỉa thì cắt tỉa xong nhớ cho một lượng mì chính cho cây ăn. 

Mì chính và đường là hai gia vị tưởng chỉ để cho con người nhưng hoa hồng cũng thích

Mì chính và đường là hai gia vị tưởng chỉ để cho con người nhưng hoa hồng cũng thích

Tưới nước đường cho chậu hoa hồng

Đường là thứ nước "tăng năng lượng" nhanh chóng cho con người. Thật ngạc nhiên rằng nhiều người cũng tưới nước đường hoặc nước ngọt cho cây.

Nước đường cũng là một thứ nước hoa hồng yêu thích, nhất là khi bạn cần giâm cành, thì trước khi giâm nhớ nhúng cành vào nước đường bởi nước đường giúp kích thích cành sẽ nhanh ra rễ.

Đường được làm từ cây mía là một loại dinh dưỡng giúp tăng trao đổi chất ở cây giúp cây tích lũy dinh dưỡng. Khi bạn mới trồng, cây còn non thì nước đường giúp cho cây tăng phát triển bộ rễ nên thân cứng cáp và lá tốt hơn. 

Nước đường giúp cho lá hoa hồng quang hợp tốt hơn nên tránh vàng lá và tăng sức mạnh cho cây. Khi trồng hoa hồng, bạn có thể tưới nước đường trong giai đoạn chớm ra nụ thì nụ phát triển tốt cho nhiều bông và hoa to dày cánh hơn. 

Lưu ý khi tưới nước đường và nước mì chính cho hoa hồng

Mặc dù nước đường và mì chính tốt cho cây nhưng bạn nên chú ý pha loãng tỷ lệ 1:500 tức là rất loãng để cây không bị lốp lá và không bị chết cây thối rễ.

Tươi nước đường và mì chính thì nên tưới quanh gốc, tránh tưới lên lá, tránh tưới buổi tối vì sẽ làm cho sâu bện phát triển hơn trên cây hoa hồng. Hoa hồng là loại cây cảnh rất dễ bị sâu bệnh, rệp, nhất là khi tưới vào buổi tối muộn.

Mỗi tháng chỉ nên tưới mì chính hoặc đường 1-2 lần không tưới quá nhiều lần cây sẽ bị tốt lá hoặc không hấp thu hết làm cho đất bị lên men thu hút côn tùng và bọ rệp tới phá hoại cây hoa hồng. 

Ngoài nước mì chính, nước đường, bạn cũng có thể chăm sóc cây hoa hồng bằng những loại nước tưới có sẵn trong nhà để tránh phải tưới nhiều phân hóa học:

Tưới nước vo gạo: Hoa hồng rất thích nước vo gạo nên nếu bạn gạn nước vo gạo để qua đêm rồi tưới cho hoa hồng sẽ giúp chúng có dinh dưỡng chậm chăm sóc cây tốt hơn. Nước vo gạo gần như nhà nào cũng có hàng ngày nên đừng vứt bỏ mà lãng phí.

Nước luộc trứng và vỏ trứng: Nước luộc trứng và vỏ trứng giàu canxi tốt cho cây hoa hồng giúp cây khỏe mạnh ra hoa nhiều hơn, bông to tươi lâu.

Tưới nước bể cá: Nếu nhà bạn nuôi cá cảnh thì thỉnh thoảng thay vì tưới nước máy, bạn hãy dùng nước trong bể cá tưới cây bởi vì chúng rất nhiều dinh dưỡng do cá thải ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link