2 tím, 2 đỏ, 1 trắng giúp hút cạn độc tố: Phổi sạch, tim khỏe, hệ tiêu hóa hoạt động nhịp nhàng, sống thọ

( PHUNUTODAY ) - Để có một cơ thể khỏe mạnh bạn đừng quên bổ sung những loại thực phẩm dưới đây mỗi ngày, giúp phòng ngừa bách bệnh, kéo dài tuổi thọ.

Cơ thể con người muốn khỏe mạnh, ít ốm đau phòng ngừa quá trình lão hóa cần có một chế độ ăn uống rèn luyện thật khoa học. Bạn đừng quên bổ sung những thực phẩm 2 tím, 2 đỏ, 1 trắng cực kỳ tốt này nhé!

Bắp cải tím

Theo các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho thấy trong thành phần của các thực phẩm màu tím, nhất là bắp cải tím có chứa chất anthocyanin có trong các loại thực phẩm màu tím giúp giảm sự hình thành các vết loét dạ dày cho con người rất hiệu quả. Các nhà khoa học cũng nhấn mạnh rằng chất anthocyanin này chúng ngăn ngừa quá trình oxy hóa và tăng cường hoạt động của các chất chống oxy khiến cho con người phòng ngừa tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp.

Thêm vào đó, trong thành phần dinh dưỡng của rau bắp cải tím còn chứa nhiều vitamin A, E, K… rất tốt cho quá trình giảm cân cũng như giữ gìn nhan sắc của con người. Chính vì vậy, chúng ta đừng ngần ngại bổ sung những thực phẩm màu tím vào bữa ăn hàng ngày của mình.

Cá hồi tốt cho tim mạch của bạn

Cá hồi tốt cho tim mạch của bạn

Cà tím

Trong thành phần dinh dưỡng của cà tím có chứa nhiều vitamin, chất xơ, chất chống oxy hóa rất tốt cho quá trình đào thải độc tố, cũng như làm cho đường ruột của con người hoạt động trơn tru hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, cà tím cũng như các loại trái cây có màu tím khác có thể chống lại các bệnh tiết niệu. Chất Anthocyanin có thể ngăn ngừa các vết loét và viêm do H. pylori gây ra, loại vi khuẩn này gây loét dạ dày và tốt cho tim mạch của bạn

Quả mọng

Nếu nói về những thực phẩm tốt cho tim mạch thì chúng ta không thể bỏ qua các loại quả mọng. Trong quả mọng có chiếm tới 13% cholesterol xấu đồng thời tăng cholesterol tốt. Trong cơ thể của chúng ta nếu như cholesterol xấu tăng dẫn đến sự hình thành mảng bám trên thành động mạch, từ đó cản trở lưu thông máu đến tim và toàn bộ cơ thể, do vậy làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Ngoài ra, trong quả đỏ còn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao cùng các dưỡng chất cần thiết khác trong quả mọng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch. Thành phần Polyphenol trong quả mọng một hoạt chất chống oxy hóa điển hình, đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho tim mạch.

Bắp cải trắng tốt cho tim mạch của bạn

Bắp cải trắng tốt cho tim mạch của bạn

Cá hồi

Cá hồi chính là nguồn cung cấp omega-3 cũng như protein tốt nhất cho cơ thể của con người. Bên cạnh đó, trong thành phần dinh dưỡng luôn đánh giá cao cá béo trong danh sách các thực phẩm tốt cho tim mạch của bạn giúp phòng ngừa các cơn đau tim cấp. Ngoài ra, theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA), bạn nên bổ sung khoảng 100g cá hồi vào thực đơn dinh dưỡng của mình ít nhất hai lần mỗi tuần.

Củ cải trắng

Củ cải trắng có chứa nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho quá trình tiêu hóa của con người. Thêm vào đó, trong thành phần của củ cải trắng còn chứa rất nhiều chất xơ và giàu dinh dưỡng, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các cơn đau tim đột ngột. Bên cạnh đó, củ cải trắng con giúp lọc sạch các kim loại nặng độc tố ra khỏi gan, phổi của bạn. Đồng thời, chúng cũng giúp cho cơ thể bạn hoạt động nhịp nhàng phòng tránh được quá trình lão hóa.