Giá vàng ngày 1/6: Vàng vẫn khó phục hồi dù USD hạ nhiệt

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù USD đã hạ nhiệt và giá dầu có sự biến đổi, tuy nhiên vàng lại không thể tranh thủ được để bật tăng.

Tới đầu giờ sáng 1/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.303 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.303 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 0,2% (2,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 650 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tăng khá khiêm tốn và vẫn quanh đáy 2018 bất chấp đồng USD rời đỉnh cao, giảm khá nhanh do giới đầu tư lo ngại căng thẳng Trung Mỹ.

Empty

Cuộc đối đầu giữa Mỹ và Trung Quốc nóng trở lại sau khi Nhà Trắng cho biết, Mỹ sẽ tiếp tục theo đuổi các hành động thương mại nhằm vào Trung Quốc, bất chấp 2 bên trước đó nhất trí một giải pháp mang tính thăm dò để giải quyết bất đồng về thương mại.

Cụ thể, Mỹ sẽ tiếp tục theo đuổi việc áp thuế nhập khẩu với Trung Quốc. Theo kế hoạch, vào ngày 15/6 tới, Mỹ sẽ công bố một danh sách hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá khoảng 50 tỷ USD có khả năng chịu mức thuế 25%. Mỹ cũng sẽ đưa ra các biện pháp hạn chế đầu tư và tăng cường kiểm soát việc xuất khẩu công nghệ quan trọng về mặt công nghiệp.

Bên cạnh đó, Nhà Trắng cũng sẽ theo đuổi vụ kiện Trung Quốc tại Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Trung Quốc cũng vừa cho biết sẽ đáp trả nếu Mỹ muốn tìm kiếm một cuộc chiến thương mại.

Stephen Innes, người phụ trách mảng giao dịch châu Á – Thái Bình Dương tại OANDA, cho biết đồng USD mạnh lên tác động mạnh nhất đối với thị trường vàng trong phiên. Vàng vốn nhạy cảm với sự biến động của đồng USD, được cho rằng không thể tăng giá mạnh cho tới khi Liên minh châu Âu (EU) rơi vào ‘vùng khủng hoảng’ mà hiện chưa có dấu hiệu sẽ xảy ra.

Chỉ số đồng USD, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh với giỏ sáu đồng tiền chủ chốt khác, phiên này áp sát mức đỉnh trong 6 tháng rưỡi đã đạt được trong phiên trước.

Richard Xu, nhà quản lý quỹ tại HuaAn Gold, nhận định thị trường đang thực sự lo ngại về những diễn biến tại châu Âu, khi tại Italy không có chính đảng hoặc liên minh nào giành được đa số ghế trong cuộc bầu cử quốc hội ngày 4/3 để tự đứng ra thành lập chính phủ và các căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Empty

Trên thị trường vàng trong nước, chốt 31/5 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng trong nước 20 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 31/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,74 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mở đầu phiên giao dịch sáng nay (1/6), giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,74 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá giảm so với chốt phiên trước khoảng 30 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán.

Cụ thể, tại Hà Nội, giá vàng SJC niêm yết ở mức 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,74 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 nghìn đồng so với hôm qua ở chiều bán ra.

Còn tại TP. HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 nghìn đồng so với hôm qua cả chiều mua và bán ra.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji được niêm yết ở mức 36,61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30 nghìn đồng ở cả chiều mua lẫn chiều bán so với hôm qua.

Cụ thể, giá vàng Doji tại thị trường TP. HCM niêm yết ở mức 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 60 nghìn đồng ở chiều mua vào, giảm 30 nghìn đồng ở chiều bán ra so với hôm qua.

Giá vàng Doji tại Hà Nội được niêm yết ở mức 36,61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 nghìn đồng ở chiều bán ra so với hôm qua.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Quý, giá vàng SJC tại Hà Nội sáng 1/6 được niêm yết ở mức 36,61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào so với ngày hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu được niêm yết giao dịch ở mức 36,61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 nghìn đồng/lượng so với giao dịch ngày hôm qua ở chiều bán ra và mua vào.

Theo Doji, trước diễn biến tăng giảm trong biên độ hẹp của giá vàng thế giới, kim loại quý trong nước dịch chuyển cùng xu hướng với diễn biến trong ngày khá trầm lắng. Các giao dịch trong phiên phần lớn là các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Lượng khách theo chiều mua vàng vào chiếm khoảng 60% trên tổng số lượng giao dịch tại Doji.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn