2,1 tỷ đồng tân trang 2 nhà vệ sinh

08:52, Thứ ba 02/07/2013

( PHUNUTODAY ) - 100.000 bảng Anh.

(Đời sống) - Quốc hội Anh sẽ chi 100.000 bảng Anh (150.000 USD, tương đương với hơn 2,1 tỷ đồng) để tân trang hai nhà vệ sinh cho các nghị sĩ và khách sử dụng.
Theo thông tin trên báo Thanh niên, hai nhà vệ sinh này, được xây dựng hồi năm 1937 trong Điện Westminster hay còn gọi tòa nhà Quốc hội Anh, chưa được sửa sang trong 20 năm qua và “đã sắp đến lúc kết thúc vòng đời phục vụ. Hai nhà vệ sinh đang trong tình trạng không thể chấp nhận được và chúng tạo ra hình ảnh xấu cho Điện Westminster. Vì thế, việc tân trang là cấp thiết…”,  văn bản của Quốc hội Anh nêu rõ.
 
AFP đưa tin hợp đồng tân trang hai nhà vệ sinh này với tổng chi phí ước tính dao động từ 90.000-100.000 bảng Anh.
 
Ông Matthew Sinclair, Giám đốc điều hành Liên minh Người nộp thuế của Anh, một nhóm vận động hành lang cho một xã hội đóng thuế thấp, cho rằng một gia đình ở Anh có thể xây dựng cho mình một ngôi nhà với số tiền 100.000 bảng Anh này.
 
Trong khi đó, mới đây dư luận Việt Nam nóng bỏng với thông tin nhà vệ sinh có giá 600 triệu đồng ở Quảng Ngãi và ngang bằng với một căn hộ chung cư thương mại giá rẻ ở thành phố Hà Nội và Tp.HCM. Thông tin được bắt đầu từ ngày 5/6, trong buổi giám sát tại THCS Long Hiệp (huyện Minh Long), nhiều đại biểu HĐND tỉnh Quảng Ngãi bất ngờ khi nghe báo cáo về công trình xây dựng nhà vệ sinh 29 m2 nhưng ngốn kinh phí 600 triệu đồng.

 

Công trình nhà vệ sinh giá 600 triệu ở Việt Nam bị lên án
Công trình nhà vệ sinh giá 600 triệu ở Việt Nam bị lên án
 
Ngôi trường của huyện miền núi nằm ngay trung tâm trị trấn huyện Minh Long với hơn 170 học sinh từ lớp 6 đến lớp 9. Cách dãy phòng học không xa là công trình nhà vệ sinh được đưa vào hoạt động từ tháng 1/2013. Nhà vệ sinh rộng 29m2 này chia làm hai bên dành cho nam và nữ. Bên phòng nữ có 3 bệ tiểu nhưng không có cửa, phòng vệ sinh nam có bốn bệ tiểu, một hố xí và bồn rửa tay... Các vật dụng thuộc loại bình thường.
 
Sau thông tin trên, dư luận cả nước nghi ngờ cho rằng cái nhà vệ sinh kia đã bị "làm giá" hoặc khéo léo kéo tầm chiếc toilet bình dân lên giá trị của một căn nhà. 
 
Nếu so sánh với mức độ đầu tư ở Anh, thì người Việt mình cũng chẳng thua kém gì họ. Ở Anh số tiền để sửa nhà vệ sinh cũng tương còn đắt gấp rưỡi một căn nhà cho một gia đình bình thường. Vậy việc xây mới nhà vệ sinh và cả đường nước, đường điện ra nhà vệ sinh với giá 600 triệu đồng ở nước ta có thể lên kế hoạch lập toán cũng tính kỹ càng. Thiết nghĩ, thay vì dư luận ném đã vào chiếc nhà vệ sinh khủng kia hãy tự an ủi đâu chỉ ở Việt Nam mới đầu tư nhiều cho nhà vệ sinh mà nước ngoài họ cũng mạnh tay lắm.
  • PV (Tổng hợp) 
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc