4 thói quen nghe "sai quá sai" nhưng lại là bí quyết để vợ chồng giữ lửa yêu thương cực bền chặt

( PHUNUTODAY ) - Đừng ép một nửa của mình phải hoàn hảo theo ý muốn của mình. Bởi bạn cần biết thỏi nam chấm trái dấu mới hút vào nhau, con người cũng phải có lúc này lúc kia, không thể nào mà tròn trĩnh mãi được.

1. Học cách không dành quá nhiều thời gian ở bên nhau

Một trong những thói quen giúp 'lửa yêu' hôn nhân không bao giờ tắt đó là không ở bên nhau quá nhiều. Trong tình yêu, nhiều người nghĩ rằng đã yêu là phải ở bên nhau 24/24, thế nhưng chính điều đó càng làm cho cả hai thêm mệt mỏi, như bị kiểm soát.

Thay vào đó hãy lên lịch đi chơi với bạn bè, mỗi người đều làm những công việc, sở thích, các mối quan hệ bên ngoài khác chứ không phải cứ bám dính lấy nhau cả ngày. Vậy nên, hãy tập thói quen tách khỏi guồng quan tâm thái quả của đối phương, khi cả hãi có thời gian để làm những việc mình thích thì chắc chắn cả hai sẽ càng hiểu và yêu thương nhau hơn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

2. Tập thói quen không giải quyết hết một vấn đề nào đó

Có câu nói: "Nếu đã phát hiện ra vấn đề thì chỉ nên biết 1/2, còn nửa còn lại hãy cứ để đấy''. Chuyện gì bạn càng làm tới cùng, biết rõ mọi điều thì chưa chắc đã hạnh phúc, đã mãn nguyện mà có thể là những rạn nứt, sự thật quá phũ phàng. Bởi thế nên trong hôn nhân thì đừng cố làm cho nó hoàn hảo. Những sai lầm, khó khăn đều tạo thành cái hóm để cho tình cảm của cả hai có chỗ thở, đa dạng hơn thay vì cứ cố tốt mãi.

Ví dụ như trong hôn nhân nếu như người chồng vay vốn ngân hàng để làm ăn công chuyện nhưng chưa thể nõi rõ với vợ được thì cũng đừng có vội suy diễn linh tinh rằng chồng có bồ, chồng làm quỹ đen...Điều quan trọng là bạn phải tin vào người bạn đời của mình.

3. Nói thẳng những sự thật làm mất lòng, tổn thương người ấy

Chuyện làm người yêu giận dỗi vì quá phũ với cảm xúc của họ đã trở thành điểm đen không đụng đến của rất nhiều cặp đôi. Thế nhưng có những trường hợp thì việc nói ra những lời thật lòng dù phũ nhưng đó là cần thiện.

Đừng chỉ vì sợ đối phương giận dỗi, tổn thương mà không dám đưa ra nhận xét thật sự. Trong hình yêu, muốn hạnh phúc thì chính bạn và cả người ấy phải thành thật với nhau trong một số trường hợp. Bởi sự thành thật sẽ là tiền đề xây dựng một mối quan hệ lâu dài.

Thay vì cứ bao che, nói dối hết lần này tới lần khác thì bạn thà cho đối phương biết bản thân muốn hay không muốn làm chuyện gì. Có như vậy cả hai mới giữ lửa được cuộc yêu của mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

4. Học cách yêu những sai sót của đối phương

Yêu nhau, cưới nhau không có nghĩa là mọi sở thích, tính tình...của cả hai phải hòa hợp. Mà thay vào đó thì muốn tình yêu bền vững cả hai phải biết học cách yêu, bao dung cả những sai sót, khuyết điểm của đối phương.

Đừng ép một nửa của mình phải hoàn hảo theo ý muốn của mình. Bởi bạn cần biết thỏi nam chấm trái dấu mới hút vào nhau, con người cũng phải có lúc này lúc kia, không thể nào mà tròn trĩnh mãi được.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn