3 bệnh nhân dương tính trở lại sau khi khỏi bệnh đã có kết quả âm tính

( PHUNUTODAY ) - Kết quả xét nghiệm mới nhất của 3 bệnh nhân dương tính trở lại sau khi xuất viện đã âm tính với SARS-CoV-2.

Sức khỏe đời sống đưa tin, sáng ngày 28/4, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết, BN 52 và BN 149 có kết quả xét nghiệm lại âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hai bệnh nhân này tiếp tục được cách ly, theo dõi tiếp tại bệnh viện số 2 Quảng Ninh, điều trị nâng cao thể trạng, sức khỏe ổn định, không sốt, không ho.

Trước đó, BN 52 và BN 149 sau 3 lần có kết quả xét nghiệm âm tính liên tiếp đã được Bệnh viện số 2 Quảng Ninh công bố khỏi bệnh ngày 16/04, tiếp tục theo dõi tại Bệnh viện. Tuy nhiên, đến ngày 21/4 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho cả 2 bệnh nhân, kết quả dương tính trở lại.

Bác sĩ kiểm tra sức khoẻ cho bệnh nhân 52.

Bác sĩ kiểm tra sức khoẻ cho bệnh nhân 52.

Kết quả xét nghiệm mới nhất của viện Pasteur Nha Trang cũng cho thấy BN 36 ở Bình Thuận đã âm tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân nầy tiếp tục được theo dõi, cách ly tại BV đa khoa tỉnh, lấy mẫu xét nghiệm lại.

Trước đó, vào ngày 10/4, BN 36 được BV đa khoa tỉnh Bình Thuận công bố khỏi bệnh sau 3 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Sau khi được công bố khỏi bệnh, bệnh nhân này được tiếp tục cách ly 14 ngày tại một cơ sở y tế tập trung của tỉnh Bình Thuận.

Tại đây bệnh nhân 36 được xét nghiệm 2 lần âm tính nữa nhưng xét nghiệm lần 3 trong ngày cuối cùng cách ly để chuẩn bị ra viện thì cho kết quả dương tính trở lại.

Ngoài những trường hợp trên thì nước ta còn 5 trường hợp khác cũng dương tính/ nghi ngờ dương tính trở lại sau khi được công bố khỏi bệnh. Cụ thể đó là BN 137, BN 188 và BN 74, BN 207 và BN 224. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn