3 biểu hiện của người có mệnh khổ, cố sức đến mấy cũng không thoát, cả đời lận đận long đong

( PHUNUTODAY ) - Đây là những kiểu người không khi nào có thể thảnh thơi thoải mái, mệnh số đã định họ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Phàn nàn về gia đình

Cổ nhân có câu: “Lời nói tốt xấu trong nhà không nên nói ra”. Ngày ngày oán trách chồng không tốt thế này, vợ không tốt thế kia, con cái học hành không bằng “con nhà người ta”, mẹ chồng khó tính thế này thế nọ,…. Một khi nói ra rồi, tốt thì bạn có thể nhận được lời an ủi từ ai đó, không thì chỉ nhận được sự im lặng, rèm pha và chê bôi từ người khác. Tiếc là, lời nói ra sẽ không thể rút lại được nữa.

tuong-nguoi-menh-kho

Cuộc sống này mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, gia đình nào cũng có cái khổ, cái khó riêng của mình. Thế nên việc của chúng ta là nên nhìn vào cái phúc, bớt nhìn cái xấu, bất hạnh của cuộc đời.

Khi một người trong tâm lúc nào tràn đầy sự lạc quan, hi vọng thì hạnh phúc sớm muộn cũng mỉm cười với bạn. Càng oán hận thì các vấn đề sẽ càng phức tạp.

Nhà là nơi bình yên, là cội nguồn của hạnh phúc. Thế nên hãy trân trọng.

co-nhan-day-cang-than-thiet-cang-phai-giu-minh

Coi thường năng lực của bản thân

Nhiều người lúc nào thích khoa trương, hiển thị bản thân, cũng có người lại cứ muốn làm tổn hại và trách móc bản thân. Vốn dĩ tốt hay xấu đều là của bạn, cuộc đời đó là của bạn, không phải ai cũng có nguyện ý nghe và để tâm.

Nếu một người thường xuyên oán trách, phàn nàn về những khuyết điểm của bản thân thì chắc chắn không thể tạo ra ưu điểm cho bản thân mình.

asddqew_ai1

Khiêm tốn chính là đức tính tốt đẹp, khoe khoang năng lực của bản thân thì sớm muộn khiến chính mình tự cao, tự đại. Khiêm tốn không đồng nghĩa với việc phủ nhận bản thân, khiêm tốn thái quá lại chính là tự ti, ở đâu cũng phủ nhận bản thân, không có sự tự tin trong tâm. Sống ở đời, cần phải biết điểm thiếu sót để học hỏi, nhưng cũng cần phải trân quý những gì của bản thân.

co-nhan-day-ngua-xem-tu-vo-nguoi-xem-tu-tuong-1-205405

Bình luận về những thứ không tốt của người khác

Có nhiều người, lúc nào thích chỉ trích, nói xấu người khác. Trong cuộc trò chuyện, có thể bàn luận đến những người cả đôi bên đều quen biết, nhất là khi nhắc đến khuyết điểm của người khác thì càng thảo luận hăng say.

“Người nói vô ý, người nghe hữu ý”, lời nói xấu sau lưng người khác, một khi được lan truyền ra, đến tai người bị nói xấu, thì đó chẳng phải bản thân đang tự tạo ra rắc rối cho chính mình hay sao?

Làm người có ăn nói gì cũng phải biết giữ lại 3 phần, bất kể là nói trước mặt hay nói sau lưng thì cũng phải ít nói những điều xấu, kẻo tự chuốc họa cho chính mình.“Ngồi lê đôi mách”, nói nhiều đôi khi lại nói dở, rất nhiều họa là từ miệng mà ra. Lời nói cũng có sức sát thương rất mạnh, bởi vậy, bất kể là nói bản thân hay là nói về người khác thì cần nói những lời khách quan, chính diện và tích cực.

Theo:  xevathethao.vn copy link