3 cách chuyển tiền không cần có tài khoản và thẻ ngân hàng: Nắm lấy để dùng khi cần thiết

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang muốn chuyển tiền cho ai đó nhưng không có số tài khoản của người đó, hoặc bản thân bạn không có tài khoản ngân hàng thì hãy làm theo cách này nhé.

Chuyền tiền là gì?

Chuyển tiền là hình thức giao dịch chuyển tiền từ người này tới người khác. HIện nay do thời đại công nghệ nên việc chuyển tiền vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần có tài khoản ngân hàng và có đăng ký giao dịch online là có thể chuyển tiền 24/7 rất thuận tiện. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nếu người bạn cần chuyển tiền không có số tài khoản ngân hàng, hoặc bạn không có lập tài khoản ngân hàng thì bạn vẫn hoàn toàn có thể chuyển tiền theo hình thức dưới đây:

Chuyển tiền qua CMND/CCCD bằng đường bưu điện

Chuyển tiền qua bưu điện là hình thức chuyển tiền đã có từ lâu, được áp dụng trước khi cách chuyển tiền bằng tài khoản ngân hàng được phổ biến như hiện này. Bạn chỉ cần dùng CMND/CCCD của mình rồi mang tiền mặt ra ngân hàng và chuyển tiền tới số CMND/CCCD gắn chip của ai đố là bạn có thể thực hiện được. Cách làm này đòi hỏi bạn phải có tên số CCCD gắn chip của người đó. Cách làm này thường được áp dụng với những đối tượng người chuyển, hoặc người nhận là người cao tuổi không có số tài khoản ngân hàng.

cccd-16735161357961682800568

Chuyển tiền tại các điểm giao dịch của ngân hàng

Hầu hết các ngân hàng đều có dịch vụ chuyển tiền nhanh dành cho khách hàng có nhu cầu chuyển tiền nhưng không có tài khoản ngân hàng. Để sử dụng dịch vụ này, khách hàng cần mang theo CMND/CCCD đến ngân hàng, điền đầy đủ các thông tin liên quan đến người nhận và địa chỉ chi nhánh ngân hàng người nhận.

Khách hàng hoàn tất thủ tục và chi trả một khoản phí. Tùy vào từng ngân hàng khác nhau, số tiền phí sẽ dao động khác nhau.

Đây là một hình thức chuyển tiền an toàn nhưng các ngân hàng hầu hết đều làm việc theo giờ hành chính nên sẽ không thể chuyển tiền vào cuối tuần hoặc ban đêm nếu cần.

3 cach chuyen tien khong can co tai khoan ngan hang

Chuyển tiền qua ví điện tử

Chuyển tiền qua các ứng dụng ví điện tử là lựa chọn nhanh chóng và tiện lợi dành cho những ai muốn chuyển tiền đến người nhận không cần tài khoản ngân hàng. Ví điện tử luôn tích hợp sẵn các tính năng như chuyển/nhận tiền, thanh toán các giao dịch, nạp tiền điện thoại…

Mỗi ví điện tử sẽ có phương thức hoạt động khác nhau, về cơ bản cách thực hiện sẽ tương tự như việc chuyển tiền qua ứng dụng của ngân hàng. Như vậy, bạn có thể chuyển tiền đi một cách dễ dàng nhanh chóng, thuân tiện. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link