Hướng dẫn mẹo chăm sóc đôi môi trở nên hồng hào, căng mịn

( PHUNUTODAY ) - Đôi môi là một phần thu hút quan trọng của khuôn mặt, bởi vậy mà việc chăm sóc hàng ngày cho môi là rất quan trọng. Phụ nữ Today sẽ hướng dẫn mẹo chăm sóc đôi môi trở nên hồng hào, căng mịn nhé!

 Đôi môi hồng, tươi sáng luôn tạo sức hút đặc biệt cho cả phái đẹp lẫn cánh mày râu. Tuy nhiên, do nhiều tác nhân từ ánh sáng mặt trời, thói quen hút thuốc lá, tiêu thụ các thức uống chứa caffein, dùng mỹ phẩm kém chất lượng, bị dị ứng hoặc mất cân bằng nội tiết tố có thể khiến đôi môi bạn trở nên thâm sạm và kém sắc. 

1_38022

1. Hoa hồng

Hoa hồng có 3 tính chất dược liệu chính là làm dịu, làm mát và giữ ẩm da.

2

Ngoài ra, đây cũng loại hoa giúp tăng thêm màu hồng tự nhiên cho làn da thâm, sạm. Vì vậy, bạn có thể trộn 1 giọt nước hoa hồng với vài giọt mật ong và thoa lên môi khoảng 3 – 4 lần/ngày, hoặc hòa lẫn 1 muỗng canh cánh hoa hồng, 1 muỗng cà phê bơ, mật ong và sữa chà xát nhẹ nhàng trên môi 2 lần/tuần. 

Ngâm vài cánh hoa hồng trong sữa khoảng vài giờ, xay hỗn hợp thành bột nhão, thêm 1/2 muỗng cà phê mật ong và 1 nhúm bột nghệ, áp lên môi và để gần 15 phút trước khi rửa sạch. Áp dụng khoảng 2 lần/ngày cũng sẽ giúp bạn nhanh có làn môi mịn màng và tươi sáng.

2. Tinh chất chanh

Thành phần nguyên liệu cần có:

- 1/2 quả chanh tươi.

- 1 - 2 thìa đường (có thể sử dụng đường trắng hoặc đường nâu đều được).

- 1 chiếc bát nhỏ, 1 chiếc bàn chải đánh răng.

Cách làm:

2_56106

- Trước hết khi đi mua chanh bạn nên lựa chọn những quả tươi ngon, mỏng vỏ, mọng nước bên trong. Tiếp tục cho chúng vào chậu rửa sạch nhiều lần. Cẩn thận hơn nên ngâm qua nước muối chừng 20 phút trước khi sử dụng.

- Đổ đường ra chiếc bát nhỏ chuẩn bị trước đó. Dùng dao cắt chanh tươi làm đôi rồi chấm trực tiếp vào bát đường.

Cách dùng:

Bước 1: Tương tự như các phương pháp làm đẹp khác trước hết bạn nhúng chiếc bàn chải đánh răng vào nước ấm rồi chà lên môi nhiều lần. Thao tác này giúp loại bỏ tế bào chết, vi khuẩn còn sót lại nhanh chóng.

Bước 2: Dùng nửa quả chanh chấm vào bát đường vừa chuẩn bị xoa đều và chậm rãi trong khoảng 5 phút. Song song với đó nên kết hợp vài động tác massage để các dưỡng chất phát huy một cách triệt để.

Bước 3: Giữ nguyên khoảng 30 phút rồi dùng nước ấm rửa sạch như bình thường.

Bước 4: Cuối cùng hãy thoa thêm 1 lớp mỏng dầu dừa nguyên chất nhằm cung cấp độ ẩm nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

Công dụng:

Chanh là một loại trái cây rất giàu hàm lượng vitamin cùng các khoáng chất thiết yếu. Vì thế khi cho chúng kết hợp với những hạt đường nhỏ sẽ kích thích quá trình tuần hoàn máu, loại bỏ tế bào chết ra bên ngoài một cách dễ dàng. Thực hiện đều đặn tuần 3 lần để nhanh chóng sở hữu bờ môi căng hồng, mềm mịn mà không còn tình trạng thâm xì hay bong tróc.

3. Dùng son bóng kích môi

Có một số loại son bóng trên thị trường được gọi là “lip venom” (tạm dịch là “nọc độc cho môi”). Các loại son này chứa chất gây kích ứng nhẹ, giúp kích thích tuần hoàn máu dưới môi và làm môi hơi sưng mọng hơn bình thường.

bi-quyet-lam-moi-cang-mong-tu-nhien-em-dep-7-170712678

Các chất gây kích ứng này thường là quế, gừng, bạc hà, có thể gây cảm giác tê, hơi rát, hơi châm chích, nhưng an toàn cho sức khỏe. 

Hiệu ứng làm môi căng mọng hơn của các sản phẩm son bóng này có thể kéo dài từ 2 tới 6 tiếng đồng hồ. Dù bạn có sử dụng thường xuyên thì son bóng cũng không làm thay đổi kích thước thật của đôi môi. Nên các chuyên gia khuyên bạn không nên lạm dụng chúng, không nên sử dụng quá nhiều. Bạn có thể để dành dùng trong những sự kiện đặc biệt như dự tiệc, cưới hỏi. Bạn có thể chỉ dùng son bóng làm căng môi để trang điểm, hoặc dùng làm son phủ sau khi đã dùng các loại son màu khác. 

4. Tẩy tế bào chết cho môi

Việc tẩy hết các tế bào da chết, khô trên môi không chỉ khiến môi bạn mịn màng, hồng hào hơn, mà còn kích thích tuần hoàn máu dưới môi, giúp tạo ra hiệu ứng hơi sưng mọng tức thời. Bạn có thể dùng bàn chải đánh răng loại mềm, cọ nhẹ nhàng trên môi để tẩy sạch hết lớp da chết. Sau đó,

nhớ dùng sáp dưỡng hoặc son dưỡng để giữ môi không bị mất nước, luôn giữ được độ mềm, mọng như mong muốn. Ngoài phương pháp này, bạn có thể dùng một chiếc khăn mặt ẩm để lau lên môi, cũng gần có tác dụng tương tự như bàn chải đánh răng. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn