3 cách trị sẹo thâm cực đỉnh mà chẳng cần dùng đến thuốc

( PHUNUTODAY ) - Sẹo thâm xuất hiện từ nhiều nguyên nhân, có thể là do bị côn trùng đốt, hoặc những va vấp hằng ngày mà không may để lại sẹo. Bạn lo lắng, mất tự tin vì những vết sẹo, bài viết này sẽ gợi ý cho bạn cách trị sẹo thâm hiệu quả nhé!

1. Hành tây xoá sẹo thâm

Hanh-tay-va-nhung-dieu-ky-dieu-cho-suc-khoe-ngay-Tet-1

Trong hành tây có các thành phần giúp kháng viêm hiệu quả cho da giúp loại bỏ những khả năng hình thành sạo thâm trên khuôn mặt, hoặc các vùng tay chân. Ngoài ra, hành tây còn có thể điều tiết lượng collagen cho phù hợp với làn da, giúp da bóng khoẻ, không tì vết.

2. Trị sẹo thâm bằng dầu oliu

Cách làm

meo-nhan-biet-dau-o-liu-nguyen-chat

Bước 1: Gừng rửa sạch gọt vỏ sau đó đem thái nhỏ đem đi xay nhuyễn.

Bước 2: Tiếp theo bỏ 3 loại nguyên liệu vào chén nhỏ trộn đều lên theo tỷ lẹ sau : 3 thìa gừng đã xay nhuyễn với 1 thìa mật ong nguyên chất và 1 thìa (loại cafe) dầu oliu.

Cách dùng:

Bước 1: Đầu tiên bạn phải rửa sạch mặt bằng nước ấm. Tại sao phải rửa mặt bằng nước ấm vì rửa mặt bằng nước ấm mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu, giúp cho lỗ chân lông giãn nở và tống hết được các chất bụi bẩn, dầu nhờn ra ngoài. Ngoài ra nước ấm còn giúp da hấp thụ các dưỡng chất từ hỗn hợp tốt hơn.

Bước 2: Sau khi rửa mặt thật sạch bạn bắt đầu bôi hỗn hợp lên phần da mặt bị sẹo thâm, massage chuyển động trên mặt theo vòng tròn. Vậy tại sao lại massage như vậy? nhằm lấy đi hết tế bào chết, hắc tố dưới da và để hỗn hợp dễ dàng thẩm thấu vào da.

Sau khoảng 15 phút thì bạn bắt đầu đi rửa sạch mặt và dùng khăm mềm thấm khô nước. Sau 3 tuần bạn sẽ thấy thành quả của mình bỏ ra quả thật là sứng đáng.

3. Cách trị vết thâm ở chân lâu năm bằng nghệ tươi

tri-mun-bang-nghe-tuoi-co-tot-khong

+ Nghệ tươi không chỉ có tác dụng bổ máu, làm trắng da mà còn giúp bạn tống khứ các vết sẹo thâm mụn nhanh chóng. Đồng thời thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da mới giúp da trắng sáng hơn. Sử dụng nghệ tươi để trị thâm chân cũng là giải pháp được nhiều người áp dụng.

Trị vết thâm ở chân lâu năm do sẹo mụn để lại bằng nghệ tươi

+ Thực hiện cách trị vết thâm ở chân với nghệ tươi như sau:

– Bạn hãy lấy nước cốt của nghệ và bôi lên những vết thâm ở chân.

– Để trong vòng ít nhất 1 giờ.

– Sau đó có thể rửa lại bằng nước sạch hoặc không cần thiết.

– Ngoài ra, bạn cũng có thể làm kem trị thâm mụn từ nghệ tươi để thúc đẩy quá trình trị vết thâm ở chân nhanh hơn qua bài viết: Cách chế kem trị vết thâm sau mụn từ nghệ tươi

Theo:  khoevadep.com.vn copy link