3 cái tội không thể chối cãi đàn bà ngoan nào cũng mắc phải khiến đời họ ngập trong tủi hờn

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ ngoan là tốt nhưng nếu mắc phải những sai lầm này thì ngoan lại là nguyên cớ dẫn đến đau khổ.

3 cái tội của đàn bà ngoan

Dưới đây là 3 cái tội khiến đàn bà càng ngoan càng khổ đau trăm bề, ngay chính người chồng họ hết mực yêu thương cũng tỏ ra xem thường người vợ tận tụy của mình.

Thứ nhất là tội cả tin. Chính vì cả tin nên đàn bà tin sái cổ tất cả những lời người đàn ông mình yêu thương nói mà chẳng hề nghi ngờ, suy xét trước sau. Họ mặc định rằng, đối phương sẽ yêu thương mình vô điều kiện, dẫu mình có xuống sắc, sồ sề thì anh ấy vẫn một lòng thủy chung.

Thế nhưng, rồi một ngày đàn bà sẽ nhận ra sự thật đắng cay rằng. Nếu bạn làm tốt bổn phận, nghĩa vụ của một người vợ, người con dâu chưa chắc đã nhận được sự khích lệ, khen ngợi. Thế nhưng, chỉ cần vô ý làm sai, phạm lỗi bạn sẽ nhận ngay cơn mưa lời cay nghiệt, chửi rủa từ miệng chồng thốt ra.

b9f4523c83053ad967a421e2f64867d4ae80350f

Thứ hai là tội xem việc nhà là việc của đàn bà. Những câu nói “chồng đi làm cả ngày rồi, về nhà chỉ cần nghỉ ngơi thôi, mọi việc để đấy cho em”, “anh đi tắm đi, em nấu cơm loáng cái là xong”, “anh để bát đũa đấy, em làm cho nhanh”, “việc này là việc của đàn bà, anh đừng động tay vào”… đã vô tình tập hư chồng bạn lúc nào không hay.

Vì quá chiều chồng, sợ chồng khổ, sợ chồng phải vất vả mà đàn bà ngoan gồng mình đứng ra cáng đáng mọi việc trong nhà. Ban đầu, chồng họ có thể cảm động, nhưng lâu dần anh ấy sẽ xem đấy là việc của vợ, là lẽ hiển nhiên và ỷ lại hoàn toàn vào vợ.

Nếu không sớm thay đổi thói xấu này, đàn bà ngoan sẽ tự khiến mình trở nên đáng thương trong chính cuộc hôn nhân tưởng chừng viên mãn, hạnh phúc. Lúc ấy, bạn có khác nào đang “bịt tai trộm chuông”, tự lừa dối bản thân.

Thứ ba là tội ngược đãi chính mình. Ngày nghỉ, nếu chồng có thể nằm ườn trên giường ngủ nướng tới trưa, sau đấy lại tụ tập bạn bè café, nhậu nhẹt mà chẳng quan tâm đến bất cứ điều gì. Vậy nhưng, đàn bà ngoan lại phải thức dậy thật sớm để tranh thủ dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ, cơm nước vẫn không ngớt việc.

Cũng thế, nếu chồng có thể chi tiền triệu cho một bữa nhậu với bạn bè thì đàn bà ngoan, ngay đến vài trăm nghìn mua chiếc áo cho mình cũng cầm lên đặt xuống. Họ chỉ tập trung mua sắm cho chồng con, chăm sóc gia đình mà tước luôn quyền được yêu thương chính mình.

Tuổi tác không quyết định việc bạn là ai, nhưng thái độ sống lại nói lên bạn là người như thế nào

Một ngày có 24 giờ thì ta đã dành 1/3 thời gian ấy cho việc ngủ. Thế nên, việc sử dụng khoảng thời gian còn lại vào việc gì chính là cách bạn thể hiện cái tôi cá nhân của mình. Đừng chấp nhận lặp đi lặp lại một ngày như mọi ngày, hãy tận hưởng từng phút giây của cuộc đời. Hãy chân thành với mọi người, tâm huyết với chính mình, chăm chỉ lao động, phấn đấu không ngừng để tăng cường trí tuệ.

dan-ba-khon-ngoan-khong-xem-nguoi-yeu-hay-chong-la-tat-ca-758x509

Việc sống mòn đồng nghĩa với việc bạn chỉ già đi chứ không trưởng thành hơn. Hơn cả, nhan sắc của phụ nữ sẽ hao mòn theo thời gian nhưng bạn tuyệt nhiên không được cho phép năm tháng làm mình trở nên ngu muội, lỗi thời.

Phụ nữ phải biết cách yêu thương chính mình, đừng trông cậy ai mang lại hạnh phúc cho mình

Phụ nữ đừng bao giờ trông chờ đàn ông mang lại hạnh phúc cho mình, hãy tự mình làm điều ấy. Chỉ khi bạn chăm sóc tốt cho bản thân, ăn mặc đẹp, xịt nước hoa thơm, trang điểm hợp thời thì khi ấy bạn đã thể hiện được rằng bạn luôn tôn trọng chính mình, tôn trọng người đối diện.

Sự tinh tế, ưu tú của phụ nữ còn thể hiện ở việc họ có thể tự chăm sóc cho bản thân. Nấu một bữa ăn ngon, giặt là quần áo cẩn thận hay ít ra khi ốm đau có thể tự nấu cho mình một bát cháo giải cảm đã đủ để biết rằng bạn biết cách yêu chiều bản thân đến nhường nào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link