3 cây hoa thơm nức mũi, đặt trong nhà tắm đánh bay hết mùi hôi

11:17, Thứ ba 16/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Phòng tắm có mùi đôi khi là không tránh khỏi và làm sao để đấnh bay hết mùi mới là quan trong. Một trong những cách được ưa chuộng nhất hiện nay là chọn một số loại cây cảnh vừa đẹp vừa giúp phòng tắm có mùi thơm thiên nhiên hơn.

Một số loại cây sau đây không chỉ có mùi thơm để xua hết mùi phòng tắm, nhà vệ sinh, mà chúng còn là những “chiến binh” lọc khí cho khu vực này hết sức cần thiết.

1. Hoa oải hương

Ngoài là loài cây cho phòng tắm thơm lâu, hoa oải hương còn được biết đến là thuốc chống côn trùng tuyệt vời.

Hoa oải hương để trong phòng tắm rất thơm lâu

Hoa oải hương để trong phòng tắm rất thơm lâu

Hương thơm của hoa giúp giấc ngủ thêm sâu. Bạn không cần đốt tinh dầu bên giường để ngủ ngon mà chỉ cần một chậu oải hương bên cửa sổ của căn phòng.

Oải hương là loài cây có khả năng chịu hạn và sẽ nở hoa to, đẹp hơn khi đặt ở vị trí có nhiều ánh sáng mặt trời.

Vào mùa thu và đông, ánh nắng mặt trời không đủ, do vậy hãy thu thập hạt của những cây khô héo và trồng nó lại vào mùa xuân.

2. Hoa dạ lan hương

Đúng như cái tên, loài hoa này mang vẻ đẹp rất bắt mắt và gợi mùi hương hấp dẫn, nên đặt trong nhà tắm để khử mùi là khá thích hợp.

Tuy nhiên, trong phong thủy, nếu trồng dạ lan hương trong nhà có thể khiến gia đình lục đục, vợ chồng thường xuyên cãi vã, con cái không hòa thuận.

Hoa dạ lan hương gợi mùi hương hấp dẫn, nên đặt trong nhà tắm để khử mùi là khá thích hợp.

Hoa dạ lan hương gợi mùi hương hấp dẫn, nên đặt trong nhà tắm để khử mùi là khá thích hợp.

Thêm vào đó, đặc tính của hoa là nở vào ban đêm, điều này cũng được cho là hiện thân của ma quỷ, sẽ làm mất cân bằng âm dương.

Ngoài ra, dạ lan hương còn chứa những chất độc như canxi oxalate và lycorine, tập trung nhiều ở phần củ. Nếu ăn nhầm bất kỳ bộ phận nào của cây, bạn sẽ bị đau bụng, nôn mửa, toát mồ hôi lạnh, nhiệt độ tăng cao, mạch đập loạn, mê man.

Trong trường hợp không được cấp cứu kịp thời, có thể bị co giật dẫn đến tê liệt rồi tử vong. Vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn loài cây này nhé.

3. Hoa dành dành

Cây dành dành là cây nhiệt đới, vì vậy chúng yêu thích không khí ẩm ướt trong phòng tắm. Cây phát triển mạnh nhờ ánh sáng gián tiếp, và cần nhiều ánh nắng mặt trời hơn một chút để phát triển và ra hoa.

Hoa dành dành có mùi thơm ngào ngạt, pha lẫn chút cay tự nhiên, chút mùi của nấm tươi và cả mùi của sự chín. Cũng chính bởi hương thơm đặc biệt này mà sơn chi còn được sử dụng để điều chế nước hoa và nó cũng khá thích hợp để ở nhà tắm khử mùi.

Hoa dành dành có mùi thơm ngào ngạt, pha lẫn chút cay tự nhiên, chút mùi của nấm tươi và cả mùi của sự chín, nên được sử dụng để điều chế nước hoa và nó cũng khá thích hợp để ở nhà tắm khử mùi.

Hoa dành dành có mùi thơm ngào ngạt, pha lẫn chút cay tự nhiên, chút mùi của nấm tươi và cả mùi của sự chín, nên được sử dụng để điều chế nước hoa và nó cũng khá thích hợp để ở nhà tắm khử mùi.

Nếu cửa sổ trong phòng tắm của bạn có ít nhất bốn giờ mặt trời, chẳng hạn, quay về hướng Nam hoặc Tây, đây sẽ là một vị trí hoàn hảo để đặt cây dành dành.

Trong phong thủy, hoa dành dành với màu trắng tinh khôi, trang nhã và mộc mạc nhưng lại rất tinh tế, thể hiện niềm tin, sự hy vọng vào hạnh phúc viên mãn.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: