Mẹo luộc trứng cút thơm ngon, không cho trực tiếp vào nồi vỏ trứng tự động bong ra

( PHUNUTODAY ) - Trứng cút luộc không khó nhưng nếu không biết cách nó sẽ rất khó bóc vỏ. Thậm chí trứng có thể bị vỡ khi bóc vì quả nhỏ hơn so với các loại trứng khác.

Đầu bếp mách, khi luộc trứng cút, không nên cho vào nồi luôn mà cần lưu ý 2 điểm dưới đây:

1. Chuẩn bị

Trước tiên, phải chuẩn bị nước để luộc trứng, nhưng nước này cần được làm ấm lên. Đầu bếp lý giải, nước ấm có thể làm cho protein của trứng cút nhanh chóng đông đặc lại. Nhiều người luộc trứng trực tiếp trong nước lạnh khiến khó bóc vỏ. Khi nước đã hơi ấm, thì thả trứng cút vào, sau đó thêm nửa thìa giấm trắng vào. Vỏ trứng chứa canxi, giấm có tính axit khiến bỏ trứng mềm và giòn hơn, rất dễ bóc.

Empty

Sau đó đậy nắp lại luộc trong 4 phút rồi tắt bếp. Trứng cút nhỏ nên chỉ luộc thời gian như vậy là vừa. Sau khi tắt bếp, không vội mở nắp ra ngay, tiếp tục om trứng trong 3 phút.

2. Cách làm

Chuẩn bị một chậu nước lạnh hoặc nước đá, vớt trứng cút đã luộc chín cho ngay vào thau nước đá. Đây là dùng nguyên lý giãn nở vì nhiệt và co lại để khiến tách vỏ trứng ra khỏi lòng trắng trứng dễ dàng hơn. Đây là bước thứ 2 bạn cần phải nhớ khi luộc trứng cút.

Empty

Sau khi trứng cút nguội bớt, bạn chuẩn bị một hũ thủy tinh cổ rộng, nếu số lượng nhiều thì dùng hũ to. Nếu không có hũ thì dùng bát thủy tinh to, dày có nắp cũng được. Cho trứng cút vào, đổ nước ngập trứng cút (nhưng không được đầy hũ), đậy chặt nắp lại.

Lắc mạnh để trứng cút va đập vào lọ, dùng lực tác động để tách vỏ trứng. Ngoài ra, bạn có thể hiểu, mục đích của việc thêm nước là để tăng hiệu ứng đệm, để không làm trứng bị vỡ khi va đập.

Empty

Cuối cùng, đổ trứng cút ra đĩa và xé một lỗ ở đầu tròn của trứng cút. Sau đó, bạn có thể xé vỏ trứng ra liên tục như gọt vỏ táo, như vậy vỏ trứng thực sự dễ bóc phải không nào.

Với cách luộc trứng đặc biệt này, phần muối thấm vào trứng đem lại vị trứng đậm đà hơn và ăn cũng thấy ngon hơn. Chúc các bạn thành công với cách luộc trứng không dùng nước này nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn