3 cây thường được nhà giàu trồng trong nhà, vừa thu hút may mắn vừa làm "vật gia truyền" cho đời sau

10:57, Thứ năm 12/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thuỷ, đây chính là 3 cây cảnh mang nhiều ý nghĩa tốt lành và giúp gia chủ làm gì cũng thuận buồm xuôi gió.

Cây tùng la hán

Tùng la hán là một loại cây thân gỗ có tuổi thọ đến vài trăm năm. Vì thế nếu trồng trong nhà, bạn không chỉ có một cây cảnh trang trí mà còn được ví như “kho báu" gia truyền cho con cháu. Với vẻ ngoài xanh mướt mắt quanh năm, tùng la hán tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý, phồn vinh và thịnh vượng. Đây cũng là cây cảnh có sức sống bền bỉ và chịu được nhiều môi trường khác nhau, vượt qua mọi tác động của thời tiết nên cũng đại diện cho sự phát triển không ngừng nghỉ, vượt mọi nghịch cảnh để vươn lên.

Tùng la hán không chỉ có một cây cảnh trang trí mà còn được ví như “kho báu

Tùng la hán không chỉ có một cây cảnh trang trí mà còn được ví như “kho báu" gia truyền cho con cháu.

Trong phong thuỷ, tùng la hán cũng mang ý nghĩa cho sự trường tồn, trường thọ vì có tuổi thọ cao nên rất phù hợp trồng trước cổng hoặc đặt các chậu nhỏ trong phòng khách.

Do tùng la hán sẽ đẹp và bắt mắt hơn khi có cành tươi tốt, lá xanh tươi nên bạn cần chăm sóc cây cảnh này cẩn thận. Để trồng cây, bạn nên sử dụng đất tơi xốp, trồng ở nơi nhiều ánh sáng và không nên tưới nước quá nhiều.

Cây kim ngân hoa

Ngoài tên gọi kim ngân hoa, loại cây này còn được biết đến với cái tên giàu sang phú quý khác là cây vàng bạc. Có lẽ vì thế mà rất nhiều gia đình đã trồng cây cảnh này trước cổng để tạo thành vòm che hoặc cho leo tường “chiêu tài hút lộc". Ngoài ra, bạn cũng có thể trồng cây kim ngân hoa trong các chậu nhỏ và tạo dáng bonsai để đặt trong nhà hoặc nơi làm việc.

Nhiều gia đình đã trồng kim ngân hoa trước cổng để tạo thành vòm che hoặc cho leo tường “chiêu tài hút lộc

Nhiều gia đình đã trồng kim ngân hoa trước cổng để tạo thành vòm che hoặc cho leo tường “chiêu tài hút lộc".

Bên cạnh vẻ ngoài bắt mắt, kim ngân hoa còn tỏa ra hương thơm thoang thoảng, nhẹ nhàng và được dùng như một vị thuốc quý trong Đông y. Kim ngân hoa có tác dụng tiêu độc, thanh nhiệt… nên được dùng phối hợp với các vị thuốc khác để chữa bệnh mẩn ngứa, mụn nhọt, viêm họng…. Với hoa của cây này, bạn có thể hái rồi mang đi phơi khô và dùng để pha trà cũng rất ngon.

Là cây cảnh dễ trồng, bạn chỉ cần cắm một cành kim ngân hoa khoẻ mạnh vào đất là cây có thể dần dần bén rễ. Mặc dù cây không kén đất trồng và dễ chăm sóc nhưng bạn nên trồng chúng ở những nơi có nhiều ánh nắng mặt trời để cây phát triển tốt và ra hoa nhiều hơn.

Cây lựu

Bên cạnh việc là cây ăn quả được nhiều người yêu thích, lựu còn là loại cây mang ý nghĩa tốt lành trong phong thuỷ. Cụ thể, cây lựu đại diện cho sự kiên cường, vững chãi trong khi những chùm hoa lựu được quan niệm là vật có thể giúp gia chủ xua đuổi ta ma, mang xui xẻo ra cửa và rước may mắn, tài lộc vào nhà.

Lựu là cây cảnh dễ trồng, dễ chăm và có thể cho trái ngon chỉ sau 2 năm chăm sóc.

Lựu là cây cảnh dễ trồng, dễ chăm và có thể cho trái ngon chỉ sau 2 năm chăm sóc.

Đặc biệt, những quả lựu tròn to, căng mọng và có màu đỏ rực nhìn tựa chiếc đèn lồng đỏ, mang theo những điều hạnh phúc, tốt lành. Bên trong quả lựu là những hạt nhỏ, đây chính là tượng trưng của cuộc sống gia đình hạnh phúc, hoà thuận, con cháu đông đủ. Vì vậy, bạn nên trồng cây lựu ở trước nhà để trang trí, lấy bóng mát, lấy quả ngon và thu hút phú quý vào cửa.

Lựu cũng là cây cảnh dễ trồng, dễ chăm và có thể cho trái ngon chỉ sau 2 năm chăm sóc. Vì là loài ưa ánh sáng nên cần trồng cây ở những nơi nhiều ánh sáng và không cần tưới quá nhiều nước để tránh làm cây bị thối rễ, rụng hoa quả.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu