10 mẹo siêu hữu ích của lò vi sóng. 1 trong số đó là luộc rau không cần nước

( PHUNUTODAY ) - Áp dụng ngay 10 mẹo sau với lò vi sóng này để việc nấu ăn trở nên dễ dàng và thú vị hơn nhé.

1. Luộc rau không cần nước

Thông thường, để luộc rau chúng ta thường chờ cho nước sôi rồi mới thả rau vào. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết hầu hết mọi loại rau đều được làm chín siêu tốc trong lò vi sóng không cần nước.

luoc rau khong can nuoc

2. Vắt nước cam, chanh

Những quả cam hay chanh được bảo quản trong tủ lạnh thường trở nên cứng và vắt được khá ít nước. Vì vậy, trước khi vắt, bạn hãy cho cam, chanh vào lò vi sóng khoảng 30 giây rồi để nguội 1 phút và đảm bảo bạn sẽ lấy được nhiều nước hơn.

3. Bóc vỏ cà chua dễ dàng

Muốn tách vỏ cà chua không bị nứt, bạn chỉ cần rạch nhẹ hình chữ thập trên vỏ rồi cho vào lò vi sóng quay khoảng 30 giây. Đừng vội lấy chúng ra mà đợi 2 phút, lớp vỏ cà chua sẽ tự động lấy ra nhanh chóng.

4. Bóc tỏi siêu tốc

Thay vì dùng dao bóc từng tép tỏi, bạn hãy cho chúng quay trong lò vi sóng khoảng 10 giây. Hơi nóng và hơi bốc ra từ tỏi dễ làm lớp vỏ bong ra. Việc tiếp theo là bạn chỉ cần dùng tay bóc tỏi ra một cách dễ dàng như có phép thuật luôn.

boc toi

5. Làm ấm các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp

Các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp như dầu làm sạch tóc, kem dưỡng ẩm, sản phẩm dưỡng da… Nếu được làm ấm trong lò vi sóng từ 10-20 giây, chúng sẽ thẩm thấu vào da tốt hơn và cho hiệu quả rõ rệt. Một lưu ý nho nhỏ là bạn phải khuấy kem và thử nhiệt độ bằng ngón tay trước khi thoa kem lên mặt để tránh tổn thương cho da.

6. Tiệt trùng thớt nhựa

Khi sử dụng thớt để thái thực phẩm, bạn cần tiệt trùng thớt thật kỹ để đảm bảo an toàn thực phẩm. Dùng chanh thoa kỹ lên bề mặt thớt rồi cho vào lò vi sóng trong vòng 1 phút. Bằng cách này sẽ giúp làm sạch và khử trùng thớt nhanh chóng.

7. Khử mùi miếng bọt biển

Miếng bọt biển bạn dùng để lau các dụng cụ nhà bếp hàng ngày sẽ rất dễ bị bẩn và mùi hôi. Đừng vội vứt chúng đi mà hãy ngâm chúng trong giấm trắng hoặc nước cốt chanh rồi cho lại vào lò vi sóng khoảng 1 phút. Cách làm này sẽ diệt vi khuẩn và khử mùi hôi bám trên miếng bọt biển rất nhanh.

8. Cách ủ bột bánh mì

Thông thường khi làm bánh mì, hay một số loại bánh cần sử dụng men nở, bạn phải mất từ 1 tiếng trở lên khi để ở nhiệt độ phòng nhưng khi cho vào lò vi sóng thì chỉ 15 phút.

u bot bang lo vi song

9. Làm nóng khăn chườm

Bạn đang cần khăn nóng mà không thể chờ đợi, hãy nhúng thật ướt chiếc khăn mềm rồi cho vào lò vi sóng 1 phút, bạn sẽ có ngay chiếc khăn nóng lạnh không cần phải chờ nước đun sôi.

10. Ngâm đậu chỉ trong 10 phút

Nếu công thức nấu ăn yêu cầu sử dụng đậu ngâm qua đêm mà bạn lại quên thì hãy tận dụng lò vi sóng để chữa cháy nhé.

Cho đậu vào bát thêm một ít bột năng, soda và đổ nước ngập. Quay lò vi sóng ở mức cao nhất trong 10 phút rồi để nguội từ 30-40 phút. Sau đó bạn có thể sử dụng ngay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link