Tuyệt chiêu đuổi kiến ra khỏi nhà trong tích tắc bằng nguyên liệu chưa đến 2.000 đồng

( PHUNUTODAY ) - 3 mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ đuổi kiến ra khỏi nhà an toàn hiệu quả không tốn kém nhiều tiền bạc.

Chanh tươi

Trong thành phần của chanh có chứa axit và tinh dầu thứ mùi mà kiến vô cùng ghét. Bạn hãy chuẩn bị một, hai quả chanh tưới rồi có thể vắt chanh tươi vào tổ kiến, hoặc băm nhỏ vỏ chanh tươi hay ớt và rắc vào tổ kiến, chúng sẽ tự bỏ đi và không bao giờ quay lại.  Để  đảm bảo cho lũ kiến chết khiếp và không bao giờ lân la bén mảng tới nhà bạn nữa bạn có thể rắc vỏ chanh tại những đường đi của kiến để vào nhà như cửa sổ, cửa ra vào…

Ngoài ra, bạn có cũng thể lau nhà với dung dịch nước chanh, pha khoảng 4 quả chanh tươi to vào 2 lít nước và dùng dung dịch này để lau nhà. Khi những chú kiến ngửi thấy mùi của chanh trong ngôi nhà bạn, nó sẽ giúp kiến hay những côn trùng khác không dám vào trong nhà bạn nữa.

Chanh giúp đuổi kiến hiệu quả

Chanh giúp đuổi kiến hiệu quả

Hạt tiêu

Cũng giống như chanh kiến rất sợ mùi thơm phát ra từ hạt tiêu. Chính vì vậy, bạn có thể sử dụng tiêu để rắc lên những chỗ mà kiến có khả năng dùng để vi hành vào nhà bạn. Khi kiến ngửi thấy thứ mùi của hạt tiêu phát ra chúng sẽ không dám lại gần mà đi chỗ khác kiếm ăn ngay lập tức. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng tinh dầu có mùi thơm của hạt tiêu rồi xịt ở khu vực có nhiều kiến xuất hiện sẽ giúp đuổi kiến vô cùng hiệu quả.

Dùng giấm

Muốn đuổi kiến ra khỏi nhà bạn có thể cho nước và giấm trắng vào chai xịt, rồi dùng hỗn hợp này xịt vào những vị trí có kiến, khi kiến ngửi thấy mùi này chúng sẽ tránh xa gia đình bạn. Kiến là một loại côn trùng ghét mùi giấm nên chúng sẽ chẳng bao giờ bén mảng tới nơi nào tỏa ra thứ mùi này.

Hà tiêu giúp đuổi kiến trong tích tắc

Hà tiêu giúp đuổi kiến trong tích tắc

Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn ít giấm ăn với nước lạnh rồi dùng lau nhà khiến cho kiến ngửi thấy mùi của giấm trong toàn bộ ngôi nhà, đảm bảo chúng sẽ một đi không bao giờ quay lại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn