3 chữ dễ dàng hủy hoại cuộc đời của một đứa trẻ: Cha mẹ thông thái tuyệt đối đừng mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 chữ dễ dàng hủy hoại cuộc đời của một đứa trẻ. Cha mẹ thông thái và muốn tốt cho con,tuyệt đối đừng mắc phải.

1. Dung túng

Người Trung Quốc có câu: "Tam tuế khán lão", nghĩa là nhìn vào hành vi cử chỉ của một đứa trẻ lên ba sẽ đoán được về giá đứa trẻ ấy sẽ như thế nào. Mọi thói quen từ bé, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai của trẻ. Trong giai đoạn này, nếu trẻ xuất hiện thói quen xấu nào, cha mẹ tuyệt đối không được dung túng, chiều chuộng mà cần nhanh chóng dẹp bỏ kịp thời. Bằng không, đứa trẻ ấy sớm muộn cũng trở nên hư hỏng, thậm chí gây ra những chuyện động trời,  khó lòng cứu vãn.

2. Bạo lực

bao-luc-gia-dinh-va-muc-phat_0409095821

 

Dùng bạo lực sẽ chỉ sinh ra bạo lực, đó là sự thất bại của giáo dục. Sẽ dẫn đến 2 trường hợp sau. Thứ nhất, dưới sự giáo dục bạo lực của cha mẹ, trẻ con sẽ sợ hãi, không dám phản kháng, dần dần trở nên tự ti, khép kín, nhút nhát, tò mò, mất đi ý chí sinh tồn và nghị lực sống. Thứ hai, trẻ sẽ bị tiêm nhiễm vào đầu những hành vi, lời nói bạo lực, bị biến dạng tâm lý, mà có xu hướng "trút giận" lên người khác. Dù là trường hợp nào, cũng đều rất tệ hại, và hủy hoại hoàn toàn tương lai của trẻ.

3. Sợ hãi

Nhiều cha mẹ quan niệm, phải khiến con sợ mình, con mới nghe lời và dễ dạy bảo. Thế nhưng quan niệm này chỉ khiến tình cảm giữa cha mẹ và con cái trở nên căng thẳng và khó khăn hơn thôi. Nên nhớ, trẻ nhỏ rất nhạy cảm, nếu liên tục sống trong sự sợ hãi và lo lắng, sẽ ảnh hưởng nghiêm trong đến tâm lý của trẻ, thậm chí còn có thể gây ra những bệnh lý thần kinh cực kỳ nguy hại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link