Hãy dừng ngay thói quen này, nếu không không biết bạn sống được bao lâu nữa đâu

( PHUNUTODAY ) - Ai cũng muốn có một thân hình đẹp, nhiều người làm đủ mọi cách để có vóc dáng ưng ý bao gồm cả chuyện nhịn ăn. Tuy nhiên hãy dừng ngay thói quen này lại, nếu không bạn sẽ phải hứng hậu quả khôn lường

 Bác sĩ Thái Hiệp tâm sự hiện anh cảm thấy rất đau buồn vì sự ra đi đột ngột của cô bạn thân từ thời cấp ba. Cũng vì cảm nhận được nỗi đau đớn quá lớn mà nạn nhân và người thân, gia đình phải chịu đựng chỉ vì một thói quen tưởng chừng vô hại, bác sĩ Hiệp quyết định kể câu chuyện kèm theo lời cảnh tỉnh cho mọi người.

nuoc-uong-giam-can-cap-toc-700x563

"Mới đây thôi, tôi mất đi một người bạn, là cô bạn cấp ba rất thân với tôi, cô ấy xinh - đẹp - rất thông minh và luôn nghĩ cho người khác mà phải nhận phần thiệt về mình, cô ấy khoẻ mạnh, không bệnh tật gì, vui vẻ yêu đời, cuộc sống sung túc và thành đạt.

Nhưng...

Vòng xoáy công việc đã đẩy cô ấy vào tình cảnh ăn uống cực kỳ thất thường, cô ấy thường nhịn hoặc chỉ ăn cho qua bữa, ăn không nổi vì tâm trí luôn luôn bị stress bởi công việc, rồi cô ấy đập tan các cơn đau dạ dày bằng các thuốc antacid (kháng tiết acid).

Một thời gian rất rất dài, cô ấy nghĩ như thế là ổn và luôn phải lệ thuộc vào nó, ăn uống thì bữa sáng là bữa trưa, bữa trưa là bữa tối và bữa đêm thay cho buổi sáng.

Ung thư dạ dày di căn sang gan rất mạnh, thực tế gan và dạ dày ở cạnh nhau và chúng thông thương với nhau qua một hệ gọi là hệ ống tiêu hoá chung, gan đổ mật vào ống tiêu hoá qua bóng Vater và có lẽ tế bào ung thư dạ dày di căn theo chiều ngược lại, gọi là tế bào ác tính vì nó toàn nhắm vào hệ ống tuyến rỗng tếch mà phát triển. 

Tôi được học là CARCINOM TUYẾN là dạng ung thư điển hình và dễ hoá ác nhất trong các loại ung thư dạ dày, nó ác là vì nó di căn một cách âm thầm lúc ta ngủ lúc ta không để ý để rồi gây suy kiệt các tế bào gan, làm giảm chức năng lọc và tiến triển gây phù khắp và tràn dịch đa màng khắp nơi trong cơ thể.

Tôi không nghĩ là ung thư dạ dày di căn sang gan lại chết nhanh như thế. Tháng trước, à không 2 tuần trước thấy nó còn chụp hình chụp ảnh với bạn bè với gia đình vậy mà chỉ sau 1 tuần tràn dịch đa màng đã gây tử vong nhanh chóng.

Cái chết đến lúc nào ta không thể biết được, ngay cả với cô gái đang ở tuổi xinh đẹp nhất... Ung thư là ngành phát triển muộn nhất ở Việt Nam và điều trị ung thư cũng rất khó qua khỏi.

Tôi khuyên các bạn, nhất là các bạn gái, đừng nhịn ăn nữa, không phải là ăn quá đà nhưng đừng để bao tử phải đói phải lệch giờ ăn trong một thời gian dài. Đừng stress quá nhiều nữa, nếu thấy trong người có biểu hiện bất thường nên đến các bệnh viện để khám và phát hiện bệnh sớm".

giam-beo-bung-600x398

“Nếu ăn nhiều cơm sẽ mập” đây là câu nói chính xác rồi phải không? Nhưng “ngược lại nếu không ăn cơm thì sẽ giảm cân” Câu nói này đúng một nửa và cũng sai một nửa.

Nếu không ăn cơm thì chính xác trong bao lâu sẽ ốm. Nếu không hấp thu chất dinh dưỡng thì cơ thể của chúng ta sẽ lấy tất cả các chất dinh dưỡng còn lại làm như thế nào đó để phục hồi năng lượng. Chất béo, độ ẩm, protein (cơ bắp) được lưu trữ trước đó sẽ được sử dụng để làm năng lượng.Vì vậy cho nên chúng ta không thể không ốm.

Có rất nhiều người khi giảm cân sống chết gì cũng không ăn cơm, chỉ cần thấy trọng lượng cơ thể giảm thì cảm thấy vui rồi. Nhưng thật đáng tiếc là cơ thể của chúng ta là một sinh vật thật sự rất kém trong việc thích ứng.

Cơ thể của chúng ta đã từng trải qua khoảng thời gian không có nhiều chất dinh dưỡng để tạo thành năng lượng, nên nó sẽ sử dụng chất dinh dưỡng tiết kiệm hết mức có thể. Nói dễ hiểu giống như chúng ta nếu không kiếm được nhiều tiền thì sẽ sống rất là tiết kiệm. Cơ thể của chúng ta đã giảm tối đa việc sử dụng năng lượng, kích hoạt hệ thống bảo vệ cơ thể.Vấn đề bắt đầu từ đây…

Cơ thể đã bắt đầu thích ứng với hệ thống giảm tối đa sử dụng năng lượng, dù đột ngột có nhiều chất dinh dưỡng được đưa vào cơ thể hơn bình thường thì cơ thể vẫn còn nhớ “thời kì khó khăn,thiếu thốn” và vẫn sử dụng năng lượng tiết kiệm tối đa giống như trước đây.

Do đó, nhịn ăn không những không giảm được cân mà còn có nguy cơ phát bệnh rất cao.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn