Rủ nhau ăn ốc vỉa hè, nhóm bạn uất nghẹn bị chặt chém gần 2,5 triệu đồng nhưng chi tiết này mới phẫn nộ

( PHUNUTODAY ) - Sau khi gọi một số món ốc quen thuộc, cô gái "nín lặng" vì bị tính giá ngang với hải sản nhà hàng.

Mới đây, cư dân mạng đã phát hiện ra một quán vỉa hè trong khu phố cổ, bán ốc quê mà chặt chém khách ngang với hải sản nhà hàng, khiến cho bao tín đồ mê ốc cảm thấy bất bình. Được biết, quán ốc vỉa hè này có tên hải sản H. (Ở khu vực Cầu Gỗ, Hà Nội). 

Vị khách “bóc phốt” quán ốc vỉa hè chặt chém anh cùng nhóm bạn gây chú ý.

Vị khách “bóc phốt” quán ốc vỉa hè chặt chém anh cùng nhóm bạn gây chú ý.

Theo như H.N chia sẻ lại, vì thèm ốc nên cô và bạn bè ghé 1 quán vỉa hè ở Cầu Gỗ, chỉ gọi toàn món quen thuộc như ốc mít luộc, ngao hấp, mực ống chiên và miến hải sản. Tạm không bàn đến giá mực, bởi ai cũng thấy phù hợp với mặt bằng chung, nhưng riêng giá 1 bát ốc mít 150k, miến xào 150k và ngao hoa 250k thì đắt đỏ thực sự.

Được biết, cả nhóm khá hụt hẫng khi thấy 3 bát ốc lớn nhưng mỗi bát chỉ khoảng 15 con ốc mít và thêm 1/3 bát là ốc vặn. 3 đĩa mực cũng chỉ được khoảng chục con bé bằng ngón tay; 3 bát ngao hoa cỡ vừa vừa, không phải loại ngao to; cuối cùng là 3 đĩa miến xào cua.

Quán ốc này đã nhiều lần bị dân mạng cho

Quán ốc này đã nhiều lần bị dân mạng cho "lên sóng" vì chém đắt.

Đáng chú ý, khi nghe chủ quán tính tiền, cả nhóm đều “tá hỏa” và có thắc mắc với chủ quán về giá cả thì nhận lại được câu trả lời “ai bảo lúc vào không hỏi giá trước” khiến anh Duy và nhóm bạn vô cùng bất bình.

Ngay sau khi câu chuyện "chặt chém" này được chia sẻ lên mạng xã hội thì đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều tỏ ra phẫn nộ vì hành động chặt chém của các chủ quán. Nhiều người nhận ra địa chỉ quán vỉa hè ở Cầu Gỗ mà H.N đăng lên đã từng bị tố bán đắt không ít lần, giá trên trời mà chất lượng đồ ăn kém. 

Trước đó, mạng xã hội cũng từng chia sẻ trường hợp quán ăn "chặt chém" thu tiền ghế ngồi của khách.

Bài viết thu phí ghế ngồi ở Đồ Sơn khiến dân mạng xôn xao.

Bài viết thu phí ghế ngồi ở Đồ Sơn khiến dân mạng xôn xao.

Cách đây không lâu, nhóm du khách hơn 10 người từ Hà Nội đi du lịch Đồ Sơn phải trả thêm 500.000 đồng tiền ghế ngồi khi ăn hải sản ở một quán ven biển. Nhóm du khách bức xúc đã quay clip và tung lên mạng xã hội, kêu gọi mọi người không nên đến Đồ Sơn để đi du lịch.

Lý do là họ đã mất tiền ăn thì đương nhiên phải có ghế ngồi. Còn việc bắt khách phải trả tiền ghế ngồi khi vào quán là rất phi lý.

Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn Hoàng Xuân Minh cho biết: Theo quy định, quận không cho phép kê ghế, ô dưới bãi biển. Không có quy định nào cho phép áp giá thu tiền ghế ngồi. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn