Những bí mật "động trời" mà các nhân viên bán hàng thực phẩm sẽ không bao giờ nói cho bạn biết

( PHUNUTODAY ) - Các nhân viên bán hàng thực phẩm đương nhiên sẽ không bao giờ nói cho bạn biết những mẹo phân biệt thự phẩm bẩn hay sạch dưới đây.

Phô mai "tự làm"

0000

Nhiều người tin tưởng sản phẩm phô mai tự làm nhưng một số nơi vẫn bổ sung tinh bột và tạo thành sữa đông chứ không phải phô mai. Cách kiểm tra: Thêm một vài giọt i-ốt vào miếng phô mai và khuấy đều. Nếu nó chuyển sang màu xanh, đây chính xác là sản phẩm sữa đông kém chất lượng.

Chọn trứng mới và sạch

Một thử nghiệm đơn giản chỉ với một ly nước có thể giúp bạn kiểm tra độ tươi mới của trứng. Đặt quả trứng vào một ly nước và quan sát. Nếu trứng chìm và nằm nghiêng,đây là trứng mới và chất lượng tốt; nếu nó chìm theo chiều dọc thì nó đã được để từ 1-2 tuần tuổi; còn nếu quả trứng trôi nổi trên mặt nước, quả trứng này đã để quá lâu rồi.

000

Ngoài ra còn có một cách để nhận diện trứng được sản xuất từ trang trại và trứng từ chăn nuôi công nghiệp thông thường. Hãy chú ý đến màu sắc của lòng đỏ, lòng đỏ trứng công nghiệp thường nhạt còn trứng chăn thả tự nhiên có màu đậm hơn.

Trái cây khô 

00 ngoc trinh

Trái cây khô tự nhiên không có màu sắc sáng, rực rỡ. Cách kiểm tra: Ngâm chúng vào nước ấm. Nếu bị mất màu hoặc hòa tan hoàn toàn, chúng chứa gelatin và hóa chất nhuộm màu thực phẩm.

Chọn bơ

00 ngoc trinh

Bóc vỏ của quả bơ, nếu bóc dễ dàng và vỏ có màu xanh lá cây bên dưới thì đây bơ là tốt và đủ độ chín. Nếu có màu nâu xỉn, quả bơ đã chín quá và bạn có thể sẽ thấy những đốm đen xung quanh quả. Còn nếu bạn không thể bóc được vỏ, quả bơ này chắc chắn còn xanh, chưa ăn được.

Dưa hấu bị nứt khi bổ

Empty

Nếu bạn bổ một quả dưa hấu và nhìn thấy các vết nứt trên bề mặt, tốt hơn là vứt nó đi. Những vết nứt này có thể do các hóa chất mà người trồng sử dụng để kích thích dưa hấu phát triển nhanh hơn. Khi ăn phải, các hóa chất này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng bao gồm ngộ độc.

Gạo trắng

00hnh

Một số loại gạo làm từ nhựa tổng hợp và khoai tây trông rất tự nhiên nhưng không ngon. Cách kiểm tra: Lấy một thìa gạo, dùng lửa đốt. Gạo giả sẽ có mùi nhựa và có khói đen.

0anhbia

Khi quan sát, bạn thấy mắt cá và da phải có màu đồng nhất, còn nhớt, mang hồng đỏ, thịt màu hồng, đó là cá tươi. Cá chết, ươn sẽ có màu nhợt nhạt, vảy không đều, mang đen, có mùi hôi và thịt màu nâu, tối.

Ngao sò bị hỏng

01

Hãy chắc chắn rằng con trai sống bạn mua đều đóng chặt miệng. Nếu bạn thấy một con há mồm, hãy gõ nhẹ vào nó. Nếu nó đóng lại đồng nghĩa với đây là trai sống và ăn được; nếu không con trai này đã chết. Khi luộc hoặc hấp, tất cả trai hến "tốt" đều mở miệng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn