An nhàn tận hưởng tuổi già trong giàu có, tại sao không?

( PHUNUTODAY ) - 5 bước đi khôn ngoan giúp bạn nghỉ hưu sớm dễ dàng!

Tiêu ít hơn số tiền kiếm được

tiet kiem tien 1

Nếu muốn nghỉ hưu sớm, việc đầu tiên bạn cần làm là tiết kiệm tiền. Nếu hiện tại bạn chẳng có trong tay lấy một xu, hãy bắt đầu tạo quỹ dự phòng khẩn cấp và để nó vào trong tài khoản tiết kiệm.

Tiết kiệm từ sớm

Không phải chỉ khi có tuổi bạn mới ý thức mình phải tiết kiệm tiền cho bản thân. Việc đó là cần thiết ngay từ khi đang còn xuân. Nhiều bạn trẻ có xu hướng làm bao nhiêu thì tiêu hết bấy nhiêu. Đó là suy nghĩ khá sai lệch. Dù ở bất cứ độ tuổi nào bạn cũng cần để dành tiền tiết kiệm phòng có chuyện đột xuất, đại sự cần dùng đến. Việc tiết kiệm từ sớm sẽ giúp bản thân bạn "nhàn hạ" hơn khi tuổi về già. 

Giả sử, bạn 20 tuổi và gửi 100 USD/tháng vào quỹ hưu trí. Với mức lãi suất 8%, cộng thêm chuyện bạn biết đầu tư khôn ngoan, bạn sẽ có nửa triệu USD ở tuổi 65. Thậm chí, trong vòng 45 năm đó, bạn chỉ phải đầu tư 54.000 USD để thu về được số tiền như trên.

Nếu bạn đợi tới 40 tuổi mới bắt đầu tiết kiệm 100 USD/tháng, bạn sẽ phải bỏ ra tất cả 30.000 USD. Với mức lãi suất tương đương, bạn sẽ chỉ có 90.000 USD ở tuổi 65. Đó là con số không tồi, nhưng chắc chắn bạn sẽ thích nửa triệu USD.

Kết hôn với đúng người

tuyet chieu 3

Một nửa phù hợp với bạn là người hiểu cho tình trạng kinh tế của bạn. Không nên yêu người vòi vĩnh hay quá ki bo. Hãy nhớ rằng, tình yêu không giúp bạn trả hóa đơn. Vì thế, hãy để ý tình hình tài chính của đối phương ngay từ buổi hẹn đầu tiên.

Nếu có ý định nghiêm túc với nhau, các bạn cũng nền thẳng thắn bàn luận về vấn đề tiền bạc. Sau khi kết hôn, hãy cố gắng giữ gìn hôn nhân, bởi lẽ ly hôn sẽ tốn cả gia tài.

Không đua đòi theo mọi người

Cuộc sống của mỗi người là không giống nhau. Chớ thấy người khác có cái đẹp mà phải đua đòi. Nếu bạn sống một cuộc đời xa hoa trong khi không đủ điều kiện, bạn sẽ chẳng bao giờ nghỉ hưu được. Cả cuộc đời bạn sẽ chỉ có làm việc và làm việc không ngừng nghỉ để trả nợ và tiết kiệm mà thôi.

Trả hết nợ

Cách đây một thế hệ, việc trả hết nợ trước khi về hưu là mục tiêu của tất cả mọi người. Ngày nay, giá cả leo thang, cuộc sống trở nên phức tạp, khiến con người ta dễ rơi vào vòng xoáy nợ nần.

Muốn nghỉ hưu sớm, bạn sẽ phải trả hết số nợ mình đang có, kể cả tiền nhà. Như vậy, bạn có thể dùng toàn bộ thu nhập của mình để chi tiêu và tích lũy cho tương lai. Trong trường hợp bạn không thể trả hết nợ trước khi về hưu, ít nhất cũng nên trả hết nợ trong thẻ tín dụng, các khoản vay tự động, cũng như các khoản nợ chi tiêu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn