Toàn cảnh tang lễ của cố nghệ sĩ Anh Vũ được tổ chức tại Mỹ trước khi về Việt Nam an nghỉ

( PHUNUTODAY ) - Bạn bè, người thân của cố nghệ sĩ Anh Vũ đã nhận thi hài về nhà tang lễ, đợi ngày đưa về Việt Nam an táng.

Sáng 5/4 (giờ Việt Nam), những hình ảnh trong tang lễ tại Mỹ của nghệ sĩ Anh Vũ được chia sẻ. Có thể thấy, ở nơi xứ người nhưng cố nghệ sĩ được bạn bè lo hậu sự chu đáo, trịnh trọng. Trước khi thi hài được di chuyển về Việt Nam an táng, nghệ sĩ Anh Vũ được đặt tại nhà quàn An Lạc để người hâm mộ và nghệ sĩ hải ngoại có cơ hội thăm viếng và tiễn đưa anh lần cuối.

Sau lễ viếng diễn ra tại Mỹ, cố nghệ sĩ Anh Vũ sẽ được đưa về nước vào tối Chủ Nhật (7/4). Theo nghệ sĩ Hồng Vân nhờ sự giúp sức của bạn bè dự kiến 10h15p thứ 3 (10/4) Anh Vũ sẽ về đến Việt Nam, sớm hơn 1 ngày so với ban đầu.

Thông tin lễ viếng nghệ sĩ Anh Vũ tại Mỹ.

Thông tin lễ viếng nghệ sĩ Anh Vũ tại Mỹ.

Anh Vũ sinh ngày 28/7/1972, từng là phó giám đốc Sân khấu kịch Kim Châu, một trong những sân khấu cũ do bà "bầu" Hồng Vân quản lý. Anh là diễn viên nổi tiếng của làng sân khấu phía Nam. Ngoài ra, anh cũng được yêu thích qua nhiều vai phụ trên phim truyền hình, điện ảnh, trong đó, để lại dấu ấn qua vai má mì ở phim "Gái nhảy" của đạo diễn Lê Hoàng. Anh từng ba năm liên tiếp đoạt giải chương trình Gala cười.

19 năm qua, nghệ sĩ Anh Vũ vẫn giữ tinh thần lạc quan chiến đấu với bệnh tật. Tối 31/3 trước khi qua đời, Anh Vũ tham gia đóng kịch trong chương trình "Hương vị tình yêu" cùng các nghệ sĩ trong đoàn từ Việt Nam sang Mỹ.

Nghệ sĩ Anh Vũ qua đời tại Mỹ tối 31/3/2019.

Nghệ sĩ Anh Vũ qua đời tại Mỹ tối 31/3/2019.

Trước đó, trên trang cá nhân NSND Hồng Vân gây bất ngờ chia sẻ đoạn tâm sự ngắn nói về giấc mộng gặp được Anh Vũ. Trong mơ, Anh Vũ diện bộ trang phục "đồ sọc, có chất tím tím" và đứng nhìn chị với vẻ mặt giận hờn.

Cũng từ giấc mơ này nghệ sĩ Hồng Vân đưa ra 2 điều mà Anh Vũ muốn nhắc mình: thứ nhất là nghệ sĩ Anh Vũ muốn về nhà thật nhanh, thứ hai là anh muốn mặc áo như trong giấc mơ.

NSND Hồng Vân luôn dành tình cảm đặc biệt và coi Anh Vũ như em mình.

NSND Hồng Vân luôn dành tình cảm đặc biệt và coi Anh Vũ như em mình.

Cụ thể câu chuyện được NSND Hồng Vân kể lại như sau:

"Tâm sự chuyện đêm qua: Lúc 11 PM sau khi từ sân khấu trở về Vân mệt mỏi và ngủ thiếp đi lúc nào không biết. Trong giấc ngủ mệt Vân thấy em về mặc chiếc áo sơmi có ánh tím, carô. Em đứng đó nhìn chị ngủ mệt với vẻ mặt hơi hờn giận. Giật mình thấy em, chị mừng rỡ hét lên: 'Trời ơi Vũ hả? Sao đứng đó không đánh thức tui'.

Em vẫn nhìn và chẳng trả lời. Bỗng cổ họng chị khô khốc vì chị nhận thức được Vũ của chị đã không còn nữa. Giật mình thức dậy nhìn đồng hồ trên điện thoại là 1h30 và trên inbox có hàng loạt tin nhắn của Hoài Tâm, Việt Hương, Leon về việc hoàn thành nốt thủ tục giấy tờ ở Việt Nam cho em. Chị và mọi người đã bàn bạc tới 3h sáng đó Vũ.

Chả tin là em đã mất đâu và chắc em cũng chưa biết là mình mất nên giấc mơ hôm qua chị hiểu là em muốn 2 điều:

1/ phải cho em về nhà thật nhanh

2/ em thích cái áo mà em cho chị thấy phải không Vũ?

Tấm hình trong clip là Vân tìm bằng được để làm hình thờ vì đó là cái áo em cho Vân thấy... Vân đã xin ý kiến gia đình và gia đình đã đồng ý lấy hình đó làm hình thờ Anh Vũ".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn