Chỉ là nấu mỳ tôm nhưng các sao Việt cũng khiến người hâm mộ phải "phát thèm" vì độ “sang chảnh”

( PHUNUTODAY ) - Mì tôm là món ăn “bình dân” vô cùng dễ nấu, nhưng khi các sao ra tay thì món ăn bình dân này trở nên... thơm ngon bất ngờ.

Mì tôm hay mì ăn liền là món ăn vô cùng dễ chế biến, ai cũng có thể làm, lại cực kỳ nhanh chóng. Chỉ cần bỏ vào bát, cho gia vị, rót nước sôi vào và đợi 3 phút là đã có ngay món ăn tiện lợi. Thế nhưng để "nâng cấp" món mì tôm, nhiều người đã sáng chế ra "1001 cách" biến tấu đầy hấp dẫn.

Hoa hậu Ngọc Diễm

Hoa hậu Ngọc Diễm

Các sao Việt như Ngọc Trinh, Hoa hậu Ngọc Diễm, Trấn Thành, vợ Lý Hải... cũng từng trổ tài làm những món khác nhau với loại mì phổ biến và giá rẻ nhất này. Hãy thử "bắt chước" các sao để thay đổi khẩu vị và có thể khiến bạn không còn chán ngấy mì tôm.

Mì tôm của Ngọc Diễm

Mì tôm của Ngọc Diễm

Mới đây, Hoa hậu du lịch Ngọc Diễm khoe món mì tôm nấu cho con gái. Cô chia sẻ: "'Mẹ ơi, con muốn ăn mì tôm' và đây là kết quả. Tô mì tôm mẹ nấu thật sự có tâm". Nhiều người hài hước nhận xét món của Ngọc Diễm mới đích thực là mì tôm vì gồm mì và nhiều tôm".

Cách đây vài ngày, Kasim Hoàng Vũ cũng chế biến mì tôm thành món mì cay hấp dẫn. Anh hóm hỉnh: "Mì cay cấp độ 5 thương hiệu Sim Can Cook. Ta nói, làm xong tô mì nó đẹp và ngon quá không nỡ ăn luôn. Mà bụng nó rột rột nên thôi quất không còn miếng nước".

Mì của Kasim

Mì của Kasim

Trấn Thành thì từng gây thích thú khi vào bếp nấu ăn khuya cho bà xã Hari Won. Và đó là mì xào. Hari nhận xét: "Khá là ngon đấy! Đối với người ta chỉ là mì gói xào! Nhưng tui thích! Tình yêu tràn đầy".

tran thanh

Không chỉ liên tục "gây sốt" cộng đồng mạng với những hình ảnh nóng bỏng, quyến rũ, ở tuổi 30, Ngọc Trinh càng ngày càng hoàn thiện bản thân và trở nên đa tài hơn. "Nữ hoàng nội y" lại vừa khoe clip nấu ăn khiến người hâm mộ "chao đảo".

Bát mì của Trấn Thành nấu cho vợ

Bát mì của Trấn Thành nấu cho vợ

Cô vào bếp hướng dẫn làm món mì trộn kiểu Thái ngon ngất ngây. Nữ diễn viên Vòng eo 56 cho biết, cách đây không lâu cô có đăng món ăn ưa thích này của mình lên Facebook và rất nhiều fan đã xin công thức nên người đẹp quyết định làm video hướng dẫn mọi người cách làm chi tiết.

Nguyên liệu món mì trộn kiểu Thái theo Ngọc Trinh hướng dẫn gồm:

- Mì: Theo Ngọc Trinh mì nào cũng làm được món này nhưng cô thấy ngon nhất là mì giấy (bọc trong giấy chứ không phải nilon, giấy kính).

- Thịt: Có thể dùng thịt bò/heo hoặc hải sản. Nữ người mẫu thích ăn hải sản nên ở đây bên cạnh thịt bắp bò, cô cho thêm mực, tôm.

- Thịt lợn băm: Cần xào sơ với một chút hạt nêm.

- Gia vị: Ớt đỏ, chanh, bột nêm của mì, đường, tương ớt, nước mắm.

- Các loại rau củ quả như củ hành, cà chua, dưa leo, cà rốt, cần tây, hành lá. Xắt mỏng ra để trộn sống.

Mì của Ngọc Trinh

Mì của Ngọc Trinh

Cách làm:

- Đầu tiên chuẩn bị nước sốt, theo Ngọc Trinh món này ngon hay không là quyết định ở nước sốt. Cô bỏ ớt vào tô, vắt 2 miếng chanh vào, thêm chút nước mắm, cho nhiều tương ớt để hỗn hợp đặc sệt hơn, cho 2 muỗng cà phê đường, bỏ bột nêm và sa tế của mì vào. Tùy khẩu vị từng người để nêm nhiều hay ít các loại gia vị. Sau đó trộn tất cả lên đến khi các nguyên liệu hòa với nhau tạo thành một chất sền sệt.

- Tiếp theo, chần mì trong nước sôi, tùy theo sở thích ăn mềm hay ăn dai sần sật mà các bạn chần lâu hay nhanh. Khi mì mềm thì lấy mì ra, để lại nước mì để trần hải sản. Cho mực vào trước, sau đó cho tôm, gần chín mới cho thịt bò.

- Bỏ hải sản và thịt, các loại rau, thịt băm vào tô nước sốt và trộn lên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn