3 công thức sữa rửa mặt tự nhiên giúp làn da căng mịn, sáng bóng

( PHUNUTODAY ) - Vtrong những tháng hanh khô, bạn có thể tìm kiếm sữa rửa mặt dành cho da khô với chất dưỡng ẩm và hàm lượng nước cao.

Sữa rửa mặt rất cần thiết để loại bỏ bụi bẩn, phá vỡ lớp trang điểm, làm trôi dầu và bã nhờn. Làm thế nào để bạn biết sữa rửa mặt nào phù hợp với bạn? Đầu tiên, hãy tìm hiểu loại da của bạn. Thứ hai, yếu tố mùa, khí hậu, thậm chí cả thời điểm trong ngày để lựa chọn loại sữa rửa mặt hợp với mình.

Tuy nhiên bạn cũng có thể tự làm một loại sữa rửa mặt tự làm lý tưởng cho làn da của mình chỉ với một số nguyên liệu tự nhiên. 

3 loại sữa rửa mặt tự chế giúp da sạch, sáng

Bạn có thể cần thay đổi loại sữa rửa mặt tùy theo mùa hoặc nhu cầu của làn da, nhưng đừng ngại thử các công thức mới.

1. Sữa rửa mặt chống lão hóa

Sữa chua nhẹ nhàng làm sạch da,axit lactic và vi khuẩn cao trong sữa chua tẩy tế bào chết ở các lớp trên cùng của da, trong khi vitamin C từ chanh làm sáng da.

- 1 thìa sữa chua nguyên chất hữu cơ

- 1 thìa cà phê nước cốt chanh

cong-thuc-mat-na 1

Kết hợp sữa chua và chanh sau đó thoa lên mặt và cổ, sau vài phút thì rửa sạch bằng nước ấm. Sữa rửa mặt này sẽ không giữ được theo thời gian, vì vậy hãy trộn vừa đủ để sử dụng mỗi lần. 

2. Sữa Rửa Mặt Mật Ong Cho Da Dầu

Mật ong giúp làn da chữa lành vết thương, tăng cường độ ẩm, làm dịu mẩn đỏ, giảm dầu... Chỉ cần sử dụng một thìa cà phê mật ong nguyên chất mỗi lần. Xoa bóp mật ong thô lên mặt, giữ nguyên trong vài phút nếu thời gian cho phép. Rửa sạch bằng nước ấm để loại bỏ. 

cong-thuc-mat-na2

3. Sữa rửa mặt cho da khô

Sử dụng một loại dầu phong phú như hạt nho hoặc hạnh nhân ngọt để tăng cường độ ẩm.

Nguyên liệu:

- 1 lượng dầu như jojoba hay dầu hạt nho

- 6 giọt tinh dầu oải hương

- Khăn lau

Trộn đều để pha loãng tinh dầu trong dầu nền, thử vào mặt trong của cổ tay khi sử dụng lần đầu. Khi bạn đã sẵn sàng để sử dụng trên mặt, hãy massage cho sữa rửa mặt thẩm thấu vào da, sau đó dùng khăn ấm ướt để loại bỏ. Nếu muốn tẩy trang, bạn có thể lặp lại các bước này vài lần nếu cần. 

Bằng cách thay đổi thói quen, bạn sẽ mang lại cho làn da sự đa dạng mà không cần lạm dụng mỹ phẩm, do đó cải thiện sức khỏe và vẻ ngoài của làn da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link