3 điều các triệu phú đang làm hàng ngày để 'tiền đẻ ra tiền', giàu có bền lâu

( PHUNUTODAY ) - Những điều các triệu phú đang làm hàng ngày để đảm bảo sự giàu có và ổn định tài chính lâu dài.

Faron Daugs, một nhà lập kế hoạch tài chính, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Tập đoàn tài chính Harrison Wallace, đã chia sẻ những điều mà ông thấy các khách hàng triệu phú của mình thực hiện hàng ngày để đảm bảo sự giàu có và ổn định tài chính lâu dài.

Đầu tư với tinh thần cởi mở

Daugs cho biết các khách hàng triệu phú của ông sẵn lòng chấp nhận rủi ro cao hơn trong việc đầu tư. Họ sẵn lòng tiếp thu những ý tưởng mới và thoải mái cấp vốn cho các lĩnh vực mới dựa trên điều kiện thị trường chứng khoán, các vấn đề chính sách, xu hướng công nghệ và/hoặc nền kinh tế tổng thể.

Tất nhiên, chấp nhận rủi ro có thể do sự giàu có của các triệu phú và khả năng vượt qua những thất bại tiềm ẩn dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không có hàng triệu đô la, bạn vẫn có thể đầu tư vào các quỹ đa dạng để tăng thu nhập theo thời gian so với tài khoản tiết kiệm truyền thống. Đa dạng hóa danh mục đầu tư thường ít rủi ro hơn vì bạn đang đặt tiền vào nhiều loại cổ phiếu từ nhiều lĩnh vực khác nhau.

Bạn không cần phải là chuyên gia đầu tư để đầu tư tiền của mình. Những người mới bắt đầu có thể chọn sử dụng cố vấn đầu tư tự động như Betterment, Wealthfront hoặc Ellevest. Bạn cũng có thể tận dụng các tài nguyên trực tuyến miễn phí để hướng dẫn bạn trong quá trình đầu tư. Ngoài ra, khi đầu tư, bạn có thể sử dụng các ứng dụng phần mềm để theo dõi giá trị tài sản ròng theo thời gian.

Một nguyên tắc quan trọng để nhớ khi bạn sẵn sàng đầu tư là bạn phải có một quỹ dự phòng. Số tiền bạn đầu tư vào thị trường phải là tiền dư sau khi đã đáp ứng được nhu cầu hàng ngày. Điều này giúp bạn đảm bảo có đủ khả năng chi trả cho những chi phí bất ngờ như sửa chữa ô tô.

Có kế hoạch tài chính

Các khách hàng triệu phú của Daugs luôn có một kế hoạch rõ ràng về tình hình tài chính hiện tại và tương lai của mình.

Họ lập kế hoạch cho tương lai và xem xét nhiều khía cạnh tài chính như tiết kiệm, quản lý nợ (đúng vậy, thậm chí các triệu phú cũng có nợ), bảo hiểm, thuế, đầu tư, hưu trí và kế hoạch đầu tư bất động sản.

Daugs nói với CNBC Select: "Tất cả các lĩnh vực này cần được xem xét, và một số lĩnh vực sẽ quan trọng hơn trong các giai đoạn cuộc đời khác nhau của của mỗi khách hàng."

Những người trẻ hơn có thể tập trung vào việc xây dựng quỹ tiết kiệm và trả nợ thẻ tín dụng hoặc vay sinh viên. Những người lớn tuổi có gia đình và nhà cửa có thể quan tâm nhiều hơn đến bảo hiểm tài sản, thuế và đầu tư của họ, trong khi những năm cuối đời tập trung nhiều nhất vào kế hoạch nghỉ hưu và bất động sản.

Daugs lưu ý: "Những kế hoạch này cần được cập nhật thường xuyên."

Tìm kiếm nguồn thu nhập thụ động

Daugs cho biết: "Nhiều khách hàng triệu phú của tôi tìm kiếm cơ hội để tạo ra các nguồn thu nhập khác mà không yêu cầu họ phải tham gia toàn thời gian."

Một số ví dụ mà Daugs đề cập là cho thuê tài sản, tham gia dự án kinh doanh và đầu tư vào vốn cổ phần tư nhân.

Có các nguồn thu nhập khác sẽ giúp bù đắp cho thu nhập cố định, đặc biệt là khi bạn đã về già và đang lên kế hoạch cho năm nghỉ hưu. Không phải ai cũng có khả năng sở hữu nhiều bất động sản, nhưng có thể cho thuê một phòng trong nhà hoặc căn hộ của bạn, hoặc cho thuê ô tô của bạn khi bạn không sử dụng.

Ngoài ra, còn có các bí quyết làm giàu sau:

Xây dựng nhiều nguồn thu nhập

Bạn đã biết sống bằng tiền lương không phải là cách để trở nên giàu có. Nếu bạn bất ngờ bị mất việc, bạn có thể chỉ mất vài tháng để tiêu hết khoản tiết kiệm khẩn cấp. Người giàu nhận thức rõ về thực tế này và thực hiện các bước để bảo vệ bản thân.

"Khi bạn không phụ thuộc vào một nguồn thu nhập, bạn sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều khi điều gì đó tồi tệ xảy ra", Adam Torres có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành hoạch định tài chính chia sẻ. "Đúng vậy, những điều tồi tệ cũng xảy ra với những người giàu có. Nhưng họ vẫn có các khoản thu nhập khác trong khi họ đang vượt qua cơn bão".

Bắt chước người giàu bằng cách tìm kiếm các nguồn thu nhập bổ sung. Từ việc bắt đầu kinh doanh phụ đến đầu tư vào cổ phiếu trả cổ tức, có rất nhiều cách để mang lại tiền thông qua các kênh kinh doanh bên ngoài.

Tận dụng nợ để làm lợi thế

Nhìn bề ngoài, 100% không mắc nợ có vẻ như là một cách rõ ràng để làm giàu. Nhưng không phải lúc nào cũng đơn giản như vậy. Những người giàu có hiểu sự khác biệt giữa loại nợ đè nặng bạn và loại gây dựng nên tài sản.

Ví dụ, người giàu tập trung vào việc sử dụng đòn bẩy bằng cách nhận những thứ như thế chấp, Torres nói. "Thế chấp cho phép bạn sở hữu một tài sản mà bạn hy vọng sẽ tăng giá trị. Điều này được thực hiện với chỉ một số tiền nhỏ cho khoản thanh toán trước của bạn".

Sử dụng đòn bẩy để có được các tài sản như nhà cửa và các khoản đầu tư khác mang lại cho người giàu cơ hội làm giàu tốt hơn.

Ví dụ, mua một ngôi nhà ở một khu phố sắp phát triển sẽ làm tăng chi phí hàng tháng của bạn trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, trong một vài năm tới, bạn sẽ có thể bán nhà để thu về một khoản lớn, điều này sẽ khiến tài khoản ngân hàng của bạn nhiều hơn đáng kể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link