3 điều mẹ bầu phải nhớ khi mang thai trong mùa đông để THAI KỲ SUÔN SẺ

( PHUNUTODAY ) - Mang thai mùa đông sẽ khiến phụ nữ mang thai là đối tượng để virut và vi khuẩn tấn công. Dưới đây là những điều các mẹ bầu mang thai trong mùa đông phải nhớ!

Mùa thu dần qua, chúng ta đang chính thức bước vào những ngày đầu đông kèm với đó là nhiệt độ hạ thấp và khí hậu khô hanh hơn. Để đảm bảo em bé trong bụng mẹ có thể khỏe mạnh chào đời, những mẹ đang mang thai trong mùa đông cần đặc biệt lưu ý 3 điều dưới đây.

Ăn những món ấm, tránh những món lạnh

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Medlatec cho biết, mẹ bầu cần xây dựng một chế độ ăn lành mạnh để tăng cường sức đề kháng.

Ăn những món ấm, tránh những món lạnh, ăn nhiều rau, củ quả.. Ngoài ra, mùa đông mẹ bầu cũng nên ăn hành, tỏi, hẹ…nhiều hơn một chút. Những loại thức ăn màu đen như gạo nếp cẩm, đỗ đen, mộc nhĩ, nấm rùa, gà đen, tía tô.. giúp tăng cường chức năng của thận và khả năng miễn dịch cho cơ thể. Bổ sung các thực phẩm ích khí bổ dương như thịt bò, tôm hùm, canh gà… cùng với một số loại thuốc như nhân sâm, nhung hươu, phụ tử.

Nên hạn chế các loại hải sản sống, các loại thịt cá chưa chín, các loại sữa chưa tiệt trùng,… bởi chúng còn chứa rất nhiều vi khuẩn, dễ gây hại cho thai nhi.

Uống đủ nước mỗi ngày

Cũng theo các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Medlatec, mùa đông hanh khô khiến da dẻ bà bầu dễ bị khô, nứt nẻ, rạn da và kém đàn hổi. Chính vì vậy việc uống đủ nước mỗi ngày là điều rất cần thiết để có một làn da tươi tắn và hồng hào. Quan trong hơn nữa, đó chính là cung cấp đủ nước cho sự lưu thông máu để nuôi dưỡng thai nhi phát triển.

Có thể dùng một chút trà nóng để làm ấm cơ thể vào buổi sáng hoặc tối.

Uống đủ 2 lít nước ấm mỗi ngày, bên cạnh đó, có thể dùng trà nóng hoặc một cốc sô cô la nóng vào buổi sáng hoặc buổi tối để làm ấm cơ thể.

Đề phòng cảm lạnh

3-luu-y-song-con-me-nao-mang-thai-mua-dong-cung-phai-nho-a3-1511317258-760-width600height431

 

Mùa đông là mùa cao điểm của virus lây nhiễm bệnh. Mẹ bầu vốn có hệ miễn dịch suy yếu nên rất dễ bị cảm lạnh vì vậy cần phải hết sức cẩn thận, luôn giữ ấm cho cơ thể, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, giàu canxi, vitamin và khoáng chất để tăng sức đề kháng.

Nếu không may bị cảm lạnh, mẹ bầu không nên chủ quan chờ cơ thể tự khỏi vì virus có thể thông qua nhau thai, tấn công em bé trong bụng, gây ra nhiều ảnh hưởng xấu. Vì vậy, khi phát hiện có dấu hiệu của cảm lạnh, mẹ bầu cần lập tức đến gặp bác sĩ để được kiểm tra, chỉ định phương pháp chữa bệnh thích hợp nhất. Đặc biệt, mẹ bầu tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc, đề tránh các tác dụng phụ như đau bụng hay nghiêm trọng hơn là sảy thai, sinh non.

Hạn chế ra ngoài trong ngày rét đậm

Mùa đông, sẽ có những ngày đặc biệt có nhiều sương mù trong không khí. Ra đường vào những ngày này dễ khiến mẹ bị ho, nghẹt mũi và mắc các bệnh về đường hô hấp khác. Bên cạnh đó, khói bụi hay các chất độc hại có trong không khí có thể ảnh hưởng đến chỉ số sức khỏe thai nhi.

Giữ thói quen vận động và thư giãn

Mẹ bầu đừng quá để tâm vào cái lạnh mà bỏ quên những thói quen tốt của mình. Nên tham gia các lớp thể dục như Yoga, thiền dành cho bà bầu, các mẹ nên tiếp tục vì những hoạt động này không những tốt cho mẹ và bé mà còn giúp cho cơ thể của mẹ thích ứng tốt với thời tiết lạnh giá của mùa đông. Cùng với đó, tăng cường các hoạt động nghỉ ngơi, thư giãn như massage, nghe nhạc, đọc sách, xem phim hài,… để luôn giữ cho tinh thần thư thái.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link