3 đứa trẻ mất tích và những thông báo đã “mua đứt” lũ trẻ

13:40, Thứ năm 19/05/2011

( PHUNUTODAY ) - 3 học sinh Trường THCS Nguyễn Hiện (huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) bỗng nhiên biết mất hơn 1 tháng nay. Gia đình các cháu mang tâm trạng hoa mang lo sợ đã tìm kiếm nhiều nơi không thấy, trong khi họ liên tục nhận được điện thoại đòi tiền và thông báo đã “mua đứt” lũ trẻ…

(Phunutoday) - 3 học sinh Trường THCS Nguyễn Hiện (huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) bỗng nhiên biết mất hơn 1 tháng nay. Gia đình các cháu mang tâm trạng hoa mang lo sợ đã tìm kiếm nhiều nơi không thấy, trong khi họ liên tục nhận được điện thoại đòi tiền và thông báo đã “mua đứt” lũ trẻ…

Sự bỗng dưng biết mất của bé Nguyễn Tấn Long (15 tuổi) con trai anh Nguyễn Ngọc Hạnh (thôn Tân Sinh Đông, xã Cam Thành Bắc, Cam Lâm) được phát hiện vào ngày 8/4.

Trao đổi trên Dân Việt anh Hạnh cho biết, gia đình rất lo sợ và lao đi tìm kiếm cháu. Liên lạc với gia đình bạn bè của cháu, chúng tôi được biết, 2 người bạn học cùng trường của cháu, gồm Trần Thanh Liêm (14 tuổi) và Nguyễn Ngọc Duy (15 tuổi) cũng trong tình trạng này.
 
b
Nguyễn Tấn Long con trai anh Nguyễn Ngọc Hạnh (thôn Tân Sinh Đông, xã Cam Thành Bắc, Cam Lâm) bỗng nhiên mất tích ngày 8/4.

Sau 2 ngày tìm kiếm và chờ đợi, ngày 10/4, các gia đình nhận được những cuộc điện thoại của một người tự xưng là “đại ca Hải” thông báo là đã “mua đứt” 3 cháu với giá 15 triệu đồng. Khi phụ huynh các cháu năn nỉ muốn chuộc thì người này không đồng ý. Sau đó, cũng có những cuộc điện thoại khác nói đã mua các cháu với giá 300 triệu đồng…

Anh Hạnh cho biết, cháu Long vốn bị bệnh hen, trong nhà lúc nào cũng phải có thuốc dự phòng. Một hôm, chính “đại ca Hải” gọi điện cho gia đình đề nghị cung cấp tên thuốc hen để đi mua cho cháu Long dùng.

Chị Phạm Thị Tha - mẹ cháu Trần Thanh Liêm cho biết, có lần cháu Liêm gọi về nhà nhưng bị khống chế nên chỉ nói rằng con đang làm trong rừng ở Lâm Đồng. Sau đó, 3 gia đình đã cùng nhau đi xe máy lên Lâm Đồng tìm con. Họ đã thuê người địa phương dẫn đến các điểm có bãi đào vàng, mỏ thiếc ở Lâm Đồng như Hang Cọp, Đá Cuội, Bãi Thiếc... nhưng đều vô vọng.

Thời gian gần đây, có một số máy lạ gọi đến điện thoại của các phụ huynh tự xưng là “đại ca nhỏ” quản lý các cháu, tên Hào. Sau đó, các cháu thường dùng số máy này nhắn tin hoặc gọi điện về nhà bảo cha mẹ nạp tiền vào điện thoại của “đại ca” này.

Được biết, ngay sau khi các cháu mất tích, gia đình đã báo chính quyền và cung cấp thông tin cho Công an huyện Cam Lâm, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả gì.

Cũng trong đầu tháng 5, Công an huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng) đã ra lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng thực hiện vụ bắt cóc trẻ em để tống tiền tại xã Gia Lâm.

Vụ việc xảy ra vào trưa 3/5, gia đình chị Lê Thị Hà (SN 1978, ở thôn 2, xã Gia Lâm) nhận được điện thoại từ số máy lạ nói rằng con trai chị là Nguyễn Văn Trường (SN 2003) đã bị bắt cóc và yêu cầu gia đình chị chuẩn bị 500 triệu đồng chuộc con.

Công an huyện Lâm Hà triển khai lực lượng và bằng các biện pháp nghiệp vụ đã phát hiện 2 đối tượng nghi vấn gồm: Nguyễn Xuân Linh (SN 1991) và Nguyễn Ngọc Linh (SN 1987).
  • Linh Ngân (tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc