3 khoản đầu tư ''lãi'' nhất, càng cố chắt bóp càng thiệt

( PHUNUTODAY ) - Dù bạn có tiết kiệm cả đời cũng chưa chắc giàu nhanh bằng việc đầu tư tiền của vào 3 lĩnh vực sinh lời này.

Khoản đầu tư thứ nhất: Đầu tư vào chính mình, phát triển bản thân

Đầu tư tiền để phát triển chính bản thân, mở mang tri thức cho mình thì đó là sự đầu tư lời lãi nhất.

Sẽ có những người có thể phản bác cho rằng: Ngay cả cơm ăn 3 bữa còn không no, nợ nần chồng chất thì lấy tiền đâu mà học.

khoan-dau-tu

Hơn nữa, học hành cũng không phải lập tức là học được ngay, nhất định phải có một quá trình thì mới có hiệu quả.

Nếu hoàn cảnh của bạn thực sự nghèo rớt mồng tơi thì cơ hội thoát nghèo duy nhất chỉ có thể dựa vào kiến thức và tư duy của bạn mà thôi. Kiến thức nghèo nàn thì cơ hội thoát nghèo cũng sẽ nghèo nàn.

Thế nên có nhiều người xung quanh chúng ta sống sốt đời vì kiếm tiền mà khổ não, lý do là họ không nhìn rõ được sự thật. Nếu không có khả năng ''nhìn xa trông rộng'', không có kiến thức để nâng cao giá trị bản thân, bạn sẽ rất khó tìm ra cơ hội ''chuyển mình''.

Con người cần phải thông qua quá trình tìm tòi, tự học hỏi thì mới có thể đột phá, có được bước tiến xa. Bởi vậy, khoản tiền đầu tư vào học tập là nhất định phải tiêu.

Khoản đầu tư thứ 2: Hiếu thuận với cha mẹ

Ông Trời sẽ luôn ban phước cho người hành thiện, người hiếu thuận với cha mẹ thì sẽ được phúc báo từ trời cao. Thế nên tiền báo hiếu cha mẹ chắc chắn phải tiêu.

Nhiều người cho rằng bản thân ngay cả tiền ăn mặc đều không đủ dùng, hơn nữa còn nợ nần chồng chất, không có đủ tiền báo hiếu cho cha mẹ. Cũng có người nói tiền trong nhà còn thiếu, cha mẹ cũng nói đủ tiền tiêu thì chẳng cần đưa cho họ nữa.

bon-loai-tien-cang-tieu-cang-giau-16304734093551987415220

Thế nhưng cha mẹ đã một đời vất vả ngược xuôi, cắn răng chịu đựng vượt qua bao gian khổ để nuôi ta khôn lớn. Bởi vậy, đầu tư một khoản tiền biếu cha mẹ mỗi tháng cũng là điều chúng ta nên làm.

Làm cha mẹ thì ai cũng hi vọng con có tương lai tươi sáng cả. Làm phận làm con, nếu chưa có thể ''hiếu'', thì ít nhất hãy cố gắng ''thuận''.

Khoản đầu tư thứ 3: Tri ân xã hội, tri ân cá nhân

Cuộc sống này cho đi càng nhiều thì sẽ nhận về càng nhiều. Dù điều kiện sống của chúng ta có nghèo đến đâu thì xung quanh chúng ta vẫn luôn có những người bất hạnh hơn chúng ta rất nhiều. Sống ở đời, nhất định phải có tấm lòng biết suy nghĩ cho người khác.

phuong-phap-cang-tieu-tien-cang-loc-la-ai-cung-nen-biet

Nhiều người nghèo nghĩ rằng khi nào dư tiền thì mới quyên góp nhưng đến cuối đời chúng ta chưa chắc đã đủ tiền.

Tiền cũng chính là một vòng tuần hoàn, biết cách cho đi thì cuối cùng nó sẽ trở về bên chúng ta. Cho đi, không nhất thiết là nói đến tiền bạc hay vật chất. Chúng ta có thể trao cho những người xung quanh tấm lòng chân thành, thiện lương và bao dung, để họ cảm nhận được sự ấm áp của cuộc sống xung quanh.

Theo:  xevathethao.vn copy link