Tổ Tiên dạy cấm có sai: Muốn sống yên ổn cả đời tuyệt đối đừng đến nhà 3 người, đó là ai?

( PHUNUTODAY ) - Nếu hiểu đúng và biết cách chiêm nghiệm những lời dạy bảo này, chúng ta sẽ tránh được nhiều tai họa không đáng có trong cuộc sống.

Thời trẻ, bạn có thể giao du với bất cứ ai. Nhưng khi đã có tuổi, gia đình và sự nghiệp của bạn cơ bản đã ổn định. Bạn cần chọn lọc các mối quan hệ để kết giao. Muốn sống hạnh phúc, an yên, bạn chớ nên đến nhà của những người này.

6

Những người ngồi lê đôi mách

Có người mang tính tình kín kẽ, khi có chuyện gì xảy ra cũng biến to thành nhỏ. Nhưng có người lại thích ngồi lê đôi mách, biến nhỏ thành to. Những người này được gọi nôm na là "camera chạy bằng cơm", chuyện gì cũng thích buôn và thích lan truyền những tin đồn thất thiệt.

Khi gặp phải những người như vậy, người thông minh sẽ tránh xa, càng xa càng tốt. Lúc bình thường, họ sẽ chào hỏi lễ phép chứ không quá thân mật. Nếu nói chuyện quá nhiều, những người thích ngồi lê đôi mách nước sẽ nắm được thông tin của bạn, sau đó thêm bớt, bịa ra những tin đồn để lấy bạn làm trò cười.

Họ sẽ bôi nhọ bạn, kể câu chuyện về gia đình bạn cho bàn dân thiên hạ nghe. Lúc đó, hình ảnh, phẩm giá của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, đừng đến nhà loại người này.

Người hay cãi vã

Sau tuổi trung niên, mức sống và chất lượng cuộc sống của gia đình sẽ dần được nâng cao. Một số người sống sung túc và nhàn hạ, trong khi những người khác sống trong cảnh nghèo khổ và kiệt quệ.

Ai cũng có lòng tự trọng, trước mặt người ngoài, ai cũng mong giữ được hình ảnh đẹp, không bị gièm pha, bỉ bôi. Tốt nhất, bạn đừng đến những gia đình vợ chồng cãi vã, cha mẹ, con cái, anh em tranh chấp với nhau.

Những người hay cãi vã, tranh chấp thường lan truyền tin đồn tiêu cực. Nếu bạn khuyên nhủ họ, rất có thể bạn sẽ đổ thêm dầu vào lửa, bị mắng vì tham gia vào việc nhà họ. Đối với những người không cùng quan điểm với bạn, chúng ta chỉ cần giữ thái độ tôn trọng, hài hòa là đủ.

nguoi-khong-den-choi-nha

Những người không thích bạn

Sau tuổi trung niên, mức sống của mọi người dần khác nhau. Ngay cả những cặp vợ chồng đã chung sống lâu năm cũng hiếm khi hòa thuận hoàn toàn. Nếu trong quá trình tiếp xúc, bạn thấy đối phương không chào đón mình thì bạn nên biết ý, giữ khoảng cách thích hợp và không đến nhà họ nữa. Càng có tuổi, bạn càng cần thông minh và khôn ngoan hơn trong các mối quan hệ xã hội. Bạn nên đến những nơi cần đến và nên kết thân với những người cần kết thân.

Nếu bạn cảm thấy gia đình, hôn nhân và công việc khiến bạn kiệt sức, bạn có thể tìm một người bạn biết quan tâm, chia sẻ, cùng nhau ra ngoài uống ly cà phê. Người trưởng thành cần chú ý đến thăm nhà bạn bè một cách có chọn lọc. Đây chính là biểu hiện của người có chỉ số EQ cao.

Theo:  xevathethao.vn copy link