Đổ giấm vào lò vi sóng ai cũng ngạc hiên, nhưng càng bất ngờ hơn khi thấy kết quả

( PHUNUTODAY ) - Với những mẹo dưới đây các bà nội trợ có thể làm sạch lò vi sóng hiệu quả không tốn công sức.

Dùng giấm

Khi bạn cho khoảng nửa bát nước pha giấm vào bát thủy tinh và đặt vào giữa lò vì sóng rồi sau đó bạn hãy bật chế độ vừa trong vòng 5- 6 phút rồi dừng lại. Khi bạn quay giấm nóng hơi nước sẽ bốc lên khắp các thành lò vi sóng và giấm sẽ làm bong tróc các vết bẩn cứng đầu do thực phẩm bám trong lò vi sóng khiến cho lò vi sóng sạch bóng. Sau đó, bạn hãy lau lại bằng khăm ẩm để hết mùi giấm bám trong lò.

Dùng chanh      

Bạn hãy cắt nửa quả chanh rồi đặt úp mặt xuống trên đĩa, rồi sau đó bạn hãy đổ thêm một muỗng nước lọc. Tiếp đó, bạn hãy cho đĩa chanh vào lò vi sóng trong khoảng 1 phút, đến khi trái chanh nóng và bốc hơi trong lò vi sóng. Với chất axit của chanh sẽ giúp cho vết bẩn trong lò vi sóng sạch bong. Sau đó bạn sẽ dùng khăn ẩm để lau lò vi sóng thật sạch.

Giấm làm sạch lò vi sóng

Giấm làm sạch lò vi sóng

Nước rửa chén

Đầu tiên bạn hãy đổ nước ấm vào bát thủy tinh rồi cho vài giọt nước rửa chén để giúp lò vi sóng sạch bong. Khi bạn muốn khử sạch mùi thức ăn còn sót lại thì có thể cho thêm vài thìa baking soda vào tô nước sẽ giúp loại bỏ mùi hôi trong lò vi sóng.  

Sau đó, bạn hãy cho bát nước vào trong lò vi sóng khoảng 1 -2 phút đến khi thấy bốc hơi bên trong lò sẽ giúp loại bỏ sạch mùi hôi và vết bẩn trong lò.

Chanh giúp làm sạch lò vi sóng

Chanh giúp làm sạch lò vi sóng

Nước lau kính

Khi bạn muốn loại bỏ vết bẩn trong lò vi sóng bạn hãy pha hai phần nước lau kính và một phần nước để làm sạch lò vi sóng. Với dung dịch nước lau kính này dùng miếng bọt biển thấm dung dịch rồi lau sạch lò vi sóng những vết bẩn sẽ đánh bay. Sau đó bạn hãy lau lại bằng giẻ ẩm để làm sạch lò vi sóng vô cùng hiệu quả. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn