3 loại cây có màu đỏ rực lửa, nở hoa đúng dịp Tết, trồng trong nhà mang tới điềm lành

( PHUNUTODAY ) - Màu đỏ là màu sắc mang đến may mắn, cát lành. Nếu đầu năm mà đặt những chậu hoa đỏ này trong nhà thì dự báo bạn sẽ có một năm đầy may mắn.

Cây kim ngân lượng

Cây kim ngân lượng có xuất xứ từ Nhật Bản, Trung Quốc và còn có tên gọi khác như cây ngân lượng, bách lượng kim, châu sa kim, đại la tán hoặc cơm nguội răng. Bạn có thể đặt cây trên bàn hoặc trong phòng.

Mỗi cây kim ngân lượng có chiều cao khoảng 30-100cm. Những chùm quả của loại cây này mang màu sắc đỏ rực và lá thì xanh quanh năm.

Theo tiếng Hán – Việt thì kim có nghĩa là tiền, là vàng. Nhắc đến tên của cây là người ta nghĩ ngay đến tiền bạc, tài lộc. Theo phong thủy, loại cây này có ý nghĩa chiêu tài chiêu lộc, đem đến tiền tài, phú quý cho gia chủ.

Với ý nghĩa khai vận, chiêu tài lộc, cây kim ngân lượng thường được chọn làm quà tặng cho các dịp khai trương, thăng chức, lễ tết.

Lan hồ điệp đỏ

Loài hoa này có nguồn gốc từ các nước Đông Nam Á, mọc trên dãy núi Himalaya và phần núi thuộc lãnh thổ Philippines. Hiện nay, lan hồ điệp được nuôi cấy và tạo nên hoa lan với nhiều màu sắc đa dạng hơn. Từ đó mà lan hồ điệp đỏ ra đời.

Loại hoa này có lá to dày, thân đơn, ngắn. Cành hoa thường mọc ra từ nách lá và mỗi cành có từ 8-10 nụ hoa. Những bông hoa lan hồ điệp đỏ có màu đỏ hồng rất hút mắt. Nếu chăm sóc tự nhiên thì hoa thường nở vào đúng dịp Tết.

Loài hoa này được xem là biểu tượng của tình yêu nồng cháy, thắm đượm của các đôi tình nhân. Màu đỏ của hoa cũng khiến người ta liên tưởng đến màu của lửa, màu sắc thể hiện khát khao chinh phục.

Ngoài ra, lan hồ điệp cũng có ý nghĩa là sự trân trọng và ngưỡng mộ.

Hoa hồng môn

Hoa hồng môn có nguồn gốc từ Colombia và Ecuador. Cây còn có tên gọi khác là cây hồng môn đỏ, cây vĩ hoa tròn, cây buồm đỏ.

Kích thước của cây khá nhỏ, thân ngắn và thường mọc thành bụi. Cây có lá màu xanh, hình dáng gần giống trái tim. Mo hoa của cây có màu đỏ ngọc, cam hoặc hồng dạng phiến mở hình tim. Chỉ cần tách chiết cành bạn cũng có thể nhân giống cho cây.

Trong tiếng Hán, hồng là từ chỉ màu đỏ - màu của may mắn và hạnh phúc còn môn có nghĩa là cánh cửa. Theo văn hóa phương Đông thì cánh cửa rất quan trọng. Ý nghĩa tên gọi của loại cây này chính là cánh cửa đỏ mở ra tương lai may mắn, hạnh phúc cho con người. Vì vậy nếu muốn có một năm Nhâm Dần tràn ngập may mắn thì trong nhà không thể thiếu loại cây này.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link