Chọn mua đào dịp Tết cứ nhắm trúng điểm này, hoa nở đúng mùng 1, năm mới đầy tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Với người miền Bắc, cây đào là một loại cây không thể thiếu vào dịp Tết. Muốn chọn được đào đẹp, hoa nở đúng ngày Tết bạn chỉ cần lưu ý những mẹo này.

Mẹo chọn cành đào ngày Tết

Tùy thuộc vào diện tích căn phòng mà bạn chọn cành đào to, nhỏ cho phù hợp. Tuy nhiên, dù cành lớn hay nhỏ cũng nên chọn cành có tán tròn và các nhánh phân bố đều. Nên tránh cành đào có tán lệch và các nhánh đâm lên không cùng bắt đầu từ một điểm trên thân gốc. Nên chọn cành có dăm nhỏ, vút thẳng ra ngoài tán, nụ rải đều.

Những cành đào dăm nhỏ thường có nhiều nụ và mập mạp. Hoa nở có cánh dày trông rất đẹp. Khi mua cành đào bạn nên mua trước Tết 3-5 ngày để đến Tết đào sẽ nở rộ.

Muốn chọn cành đào cắt từ cây đào giá thì chọn cành có nhánh nhìn cứng cỏi, khỏe mạnh, sần sùi và có màu ngà ngà đen. Cành có mốc trắng thì càng đẹp.

Nếu chọn được cành đào phá tán (2-3 năm mới cắt một lần) thì hoa rất rực rỡ, tươi tắn, có thể chơi được cả tháng không hết hoa.

Mẹo chọn cây đào ngày Tết

Một cây đào đẹp phải có thân to, tròn, sần sùi. Trước khi chọn đào bạn cũng nên chọn trước vị trí đặt cây cho phù hợp. Mỗi một thế đào cũng có một ý nghĩa khác nhau, vì vậy bạn có thể lựa chọn tùy theo mong muốn của gia đình mình.

Cây đào có thế “quần tụ” tượng trưng cho sự sum họp, vui vầy đấm ấm. Cây thường có tán vút cao lên biểu tượng cho cha mẹ, các tán phụ xung quanh nhỏ và thấp hơn biểu tượng cho con cháu sum vầy.

Cây đào có thế “trực đổ” thường có một nhánh đâm thẳng lên và một nhánh đổ xuống thể hiện cho sự dồi dào, phú quý đổ về hay thăng tiến trong sự nghiệp, tình duyên,…

Cây đào có thế “ngũ phúc” có 4 chạc phía dưới và một chạc chỉa lên trên thể hiện sự đủ đầy, ấm no, gia đạo hạnh phúc.

Cây đào có thế “long giáng” gồm những cây có cành mềm mại chỉa xuống tựa như con rồng sà xuống mặt đất. Phía trên là những cành nhỏ hơn giống như vảy rồng. Đây là thế cây thể hiện sự sang trọng, phú quý.

Cây đào có thế “phu thê” gồm hai cành quấn quýt lấy nhau thể hiện cho sự mặn nồng trong tình cảm.

Vì đào cây nở chậm hơn cành đào nên nếu mua lúc cận Tết nên chọn cây nở nhiều hoa. Bạn cũng cần tưới nước thường xuyên, giữ cây sạch, mát để đào được bền, tươi lâu.

Mẹo giúp đào nở hoa đúng ngày Tết

Theo quan niệm hoa đào nở đúng ngày mùng 1 Tết sẽ mang lại nhiều may mắn, thể hiện một năm đầy tài lộc, may mắn.

Muốn đào nở nhanh bạn có thể dùng một nắm vôi sống, đắp quanh gốc đào. Sau 1 đêm đào sẽ nở hoa tưng bừng.

Nếu đào nở hoa quá nhanh thì bạn giữ gốc đào trong bình lạnh chứa sỏi hoặc dùng dao sắc cứa 1 vòng quanh thân đào để ngăn cản việc cung cấp dinh dưỡng cho hoa, nó sẽ nở chậm hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link