3 loại hoa đặt lên bàn thờ là mất lộc, ngày Rằm mùng 1 gia chủ nhớ mà tránh

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, đặt những loại hoa này trên bàn thờ không thể hiện được sự thành tâm, trang nghiêm. Gia chủ cần biết để tránh.

Hoa giả

Các loại hoa sáp, hoa lụa, hoa nhựa đẹp mắt, có loại trông rất giống hoa thật, không cần chăm sóc mà vẫn giữ được vẻ đẹp trong thời gian dài. Tuy nhiên, đây là loại hoa tuyệt đối không được đặt lên bàn thờ.

Theo quan niệm phong thủy, đặt hoa giả lên bàn thờ thể hiện sự không thành tâm.

hoa-khong-dat-len-ban-tho-01

Việc thờ cúng cốt yếu ở sự thành tâm, nghiêm túc. Vì vậy, đặt hoa giả sẽ không tốt.

Ngoài ra, bàn thờ cần có sinh khí. Dùng hoa giả lại thiếu đi sự sống của hoa lá, cây cỏ, không mang hương sắc của tự nhiên. Điều này này sẽ ảnh hưởng đến sinh khí của nơi thờ cúng.

Những loại có mùi không thơm

Cúc vạn thọ là một loại hoa điển hình trong nhóm những loại hoa có mùi không dễ chịu. Hoa này có tên đẹp, màu vàng bắt mắt, tươi tắn nhưng lại không phù hợp để bày trên bàn thờ.

hoa-khong-dat-len-ban-tho-02

Cúc vạn thọ có mùi khá hôi, đặt trên bàn thờ sẽ làm ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm của nơi thờ cúng.

Ở khu vực thờ cúng, gia chủ nên lựa chọn một số loại hoa có hương thơm dịu nhẹ, thoang thoảng như hoa hồng, hoa huệ ta...

Các loài hoa có ý nghĩa không tốt

Gia chủ cần tránh bày những loài hoa dại, hoa mang ý nghĩa không tốt lên bàn thờ. Chẳng hạn như hoa dâm bụt có màu đỏ tươi tắn, năm cánh nở bung trông khá đẹp mắt nhưng tên gọi lại có chữ "dâm" nên dùng để thờ cúng - nơi cần sự tôn nghiêm, trang trọng.

hoa-khong-dat-len-ban-tho-03

Hoa nhài cũng là một loại hoa không được dùng để thờ cúng. Hoa này có màu trắng tinh khôi, mùi hương dễ chịu nhưng dân gian cho rằng hoa nhài gắn liền với những câu chuyện trai gái không đứng đắn, những hoàn cảnh éo le... Trong khi đó, bàn thờ lại là nơi linh thiêng nên hoa nhài dù đẹp cũng không phù hợp để dâng lên cúng bái.

Hoa phù dung cũng không thích hợp để đặt lên bàn thờ. Hoa này có vẻ đẹp mong manh, kiêu sa nhưng lại nhanh héo, sớm nở tối tàn. Một loài hoa có sức sống yếu như vậy thường mang đến cảm giác đượm buồn, không phù hợp để thờ cúng tổ tiên, thần linh.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link