Bàn thờ đặt 2 hướng này đúng cung Hao Tài và Tuyệt Tự, gia chủ cầu tứ phương vẫn khốn khó

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, đặt bàn thờ ở vị trí này sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến tài lộc và vận trình của cả gia đình.

Đặt bàn thờ gần bếp, gần nhà vệ sinh

Theo quan niệm của người xưa, đặt bàn thờ gần bếp sẽ gây ra hỏa sát nặng khiến vận thế của gia đình không ổn định, thậm chí giảm sút.

Để hóa giải lỗi phong thủy này, gia chủ nên đặt bàn thờ ở vị trí khác. Nếu diện tích nhà chật hẹp, không thể di chuyển bàn thờ thì phải tạo một khoảng không gian giữa bàn thờ với bếp, đặt xâu tiền Lục Đế để hóa giải.

ban-tho-01

Ngoài ra, bàn thờ cũng không được kê gần nhà tắm, nhà vệ sinh. Theo quan niệm của người xưa, nhà tắm, nhà vệ sinh là nơi trút bỏ ô uế. Nếu đặt bàn thờ ở gần nơi này thì không khí tôn nghiêm sẽ không còn. Điều này được coi là bất kính với thần linh, tổ tiên.

Đặt bàn thờ ngược hướng nhà

Đặt bàn thờ ngược hướng nhà là điều tối kỵ trong phong thủy. Người xưa quan niệm rằng, bàn thờ để ngược hướng nhà sẽ khiến mọi sự không đồng nhất, làm các thành viên trong gia đình lục đục, bất hòa. Nghiêm trọng hơn, người xưa cho rằng việc này có thể dẫn đến việc không có con nối dõi.

Việc tìm hướng đặt bàn thờ sẽ căn cứ vào mệnh của gia chủ. Mệnh Đông tứ trạch để bàn thở ở một trong 4 hướng Khảm, Tốn, Chấn, Ly. Mệnh Tây tứ trạch nên để bàn thờ ở các hướng Đoài, Càn, Cấn, Khôn.

Một số kiêng kỵ khác trên bàn thờ

ban-tho-03

Bài vị trên bàn thờ không được đặt sát tường. Người xưa cho rằng bài vị đặt sát tường sẽ làm ảnh hưởng đến tiền đồ, vận mệnh. Giữa bài vị và tường phải có khoảng trông nhỏ. Ngược lại, tượng Thần Tài thì phải đặt sát tường mới tốt.

Phía dưới bàn thờ không được đề đồ mà phải giữ thật sạch sẽ. Nếu có thì chỉ đề la bàn phong thủy. Đặc biệt không được tùy tiện để đồ điện, bể cá ở dưới bàn thờ vì những vật này có thể làm tài vận hao hụt.

Bàn thờ nên để độ cao phù hợp với người trong gia đình, tránh để quá cao khiến mỗi lần thắp hương, dọn dẹp phải leo trèo, thiếu an toàn. Gia chủ cũng cần tránh để bàn thờ quá thấp, người qua lại dễ va chạm và thiếu tôn nghiêm. Trường hợp bàn thờ có nhiều tầng thì cần xếp đặt theo thứ tự từ cao xuống thấp theo ngôi thứ, bàn thờ Thần Phật luôn đặt cao hơn bàn thờ gia tiên (trừ bàn thờ ông Địa - Thần Tài được đặt ở dưới đất).

Không đặt bàn thờ trên nóc tủ.

Không dùng gỗ đã qua sử dụng để làm bàn thờ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link