3 loại hoa vừa đẹp vừa thơm ngát lại có thể làm thuốc, nhà ai cũng nên trồng 1 cây

( PHUNUTODAY ) - Những loại hoa này không chỉ đẹp, có mùi hương thơm mà còn có thể làm thuốc, hoặc dùng trong nấu ăn, pha nước uống, cực kỳ tiện lợi.

Một số loại hoa trồng làm cảnh tại gia đình không chỉ có tác dụng trang trí, mà hơn hết còn có thể dùng trong việc nấu ăn hay làm nước uống, bạn hãy tham khảo nhé!

Hoa nhài

9

Loại cây này có lá màu xanh mướt, hoa trắng muốt dịu dàng, thuần khiết, hương thơm ngào ngạt. Không chỉ dùng để làm cảnh, bạn có thể hái hoa nhài để pha trà hoặc ăn.

Loại hoa này có tác dụng thanh nhiệt giải độc, mát gan, giảm suy nhược cơ thể. Hơn nữa, loại hoa này còn dễ trồng và dễ chăm sóc, rất thích hợp để trồng một chậu ở ban công, sân vườn.

Mộc hương

10

Đây là loại cây thân gỗ, hoa nở thành từng chùm dày đặc, hương thơm ngào ngạt. Trồng một cây mộc hương trước cửa không chỉ giúp không gian sống phảng phất hương thơm dễ chịu mà còn có tác dụng xua đuổi tà khí, mời gọi quý nhân vào nhà.

Không chỉ vậy, bạn có thể dùng hoa mộc hương để pha trà, làm bánh hoặc ủ rượu. Thường xuyên ăn hoa mộc hương có thể khai vị, bổ tỳ, dưỡng nhan, kéo dài tuổi thọ.

Hoa loa kèn

11

Hoa loa kèn hay còn gọi là hoa bách hợp, huệ tây,... với nhiều màu sắc như trắng, đỏ, cam, vàng,... Loại hoa này tượng trưng cho vợ chồng trăm năm hòa hợp nên thường được dùng trang trí đám cưới, làm hoa cầm tay cho cô dâu.

Tuy nhiên ít ai biết rằng thân và rễ của loài hoa mang vẻ đẹp thuần khiết này có thể ăn được. Cụ thể, bạn có thể dùng rễ hoa loa kèn để nấu cháo, súp,... có tác dụng làm dịu thần kinh và cải thiện giấc ngủ. Song, có một số giống hoa loa kèn có độc, vì vậy bạn cần tìm hiểu kỹ xem loại hoa mình trồng có ăn được hay không nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link