Túi xốp lưới bọc hoa quả đừng vứt đi, giữ lại để làm việc này tránh lãng phí

11:06, Chủ nhật 30/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Khi mua hoa quả chúng ta thường thấy túi xốp lưới, đừng vội vứt đi mà hãy tận dụng để làm những việc này, rất hữu dụng.

Khăn lau bát đĩa

20

Túi xốp lưới bọc hoa quả tương đối mềm, vì là xốp nên khả năng hút nước của nó khá tốt, có thể dùng làm khăn lau bát đĩa. Do bản thân túi xốp lưới bọc hoa quả có cấu trúc dạng lưới nên khả năng ma sát cũng tăng lên trong quá trình vệ sinh, nhờ đó bát đĩa được rửa sạch hơn.

Tấm cách nhiệt

Những ai đã từng sử dụng túi xốp lưới bọc hoa quả đều biết chúng có tác dụng cách nhiệt tốt. Lúc này, bạn có thể tận dụng hết khả năng cách nhiệt của nó bằng cách đặt trực tiếp túi xốp lưới bọc hoa quả lên mặt bàn làm tấm cách nhiệt, bảo vệ mặt bàn không bị hỏng khi đặt xoong nồi.

Bảo vệ trứng

21

Túi xốp lưới bọc hoa quả chủ yếu được thiết lập để ngăn sự va chạm giữa các loại trái cây, lúc này chúng ta cũng có thể áp dụng cho các loại thực phẩm dễ vỡ khác. Chẳng hạn như trứng. Nếu túi xốp lưới bọc hoa quả lên mỗi quả trứng, bạn có thể giảm khả năng trứng bị vỡ nhiều hơn.

Đựng xà phòng

22

Xà phòng đã qua sử dụng thường chứa nước, nếu cho trực tiếp vào hộp/khay đựng xà phòng có thể sinh sôi vi khuẩn, hoặc dễ đẩy nhanh tốc độ tan chảy của xà phòng. Làm thế nào để giảm tình trạng này? Trên thực tế, cách tốt nhất là phủ túi xốp lưới bọc hoa quả lên khay xà phòng, điều này có thể làm giảm sự tiếp xúc giữa chúng, đồng thời giữ cho xà phòng khô ráo trong thời gian dài.

Bảo vệ đồ thủy tinh

23

Đồ thủy tinh được sử dụng nhiều trong các gia đình. Thủy tinh tuy nhìn có vẻ sạch sẽ nhưng không bền, nếu trong quá trình lau chùi không để ý hay khi đặt lên bàn với lực mạnh sẽ dễ bị vỡ. Để tránh tình trạng này, bạn có thể lót túi xốp lưới bọc hoa quả dưới cốc hay đồ thủy tinh bất kỳ, như vậy sẽ không cần lo lắng bị vỡ nữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo