3 lỗi kém duyên khi diện áo dài mà sao Việt từng mắc phải, chị em nên biết để tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Chọn được một thiết kế ưng ý đúng gu mà chị em mắc một vài lỗi vặt vãnh không đáng có khi diện thì sự duyên dáng, nhu mì của tà áo dài có thể tuột dốc không phanh.

Vài năm trở lại đây, áo dài chính là trang phục không thể thiếu mỗi dịp Tết đến cho nên chị em nô nức tìm mua những thiết kế duyên dáng. Chọn được thiết kế ưng ý đúng gu mà chị em mắc một vài lỗi vặt vãnh không đáng có khi diện thì sự duyên dáng của tà áo dài có thể tuột dốc không phanh.

1. Áo dài bị nhăn nhúm

Đường nhăn nhúm in hằn trên áo do cử động nhiều vẫn cứ đánh tụt sự hoàn hảo và tinh tế của người mặc.

Empty

HH Tiểu Vy dù xinh nhưng vì chi tiết nhăn ở cánh tay mà bộ áo dài giảm vài phần hoàn hảo.

Empty

Đến cả HH Thu Thảo cũng từng lộ đường nhăn nhúm khi diện áo dài cách tân.

Empty

Phạm Ngọc Phương Linh tại Miss International 2016 lại mang một tà áo dài nhăn nhúm lên sân khấu Chung kết. Chưa kể là có những ý kiến đánh giá trang phục của Phương Linh có nhiều họa tiết rối mắt và quê mùa so với những đại diện Việt Nam tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế trước đây.

2. Chọn nội y không phù hợp khi diện áo dài

Việc chọn đúng nội y khi diện áo dài rất quan trọng, chỉ sơ sẩy một chút thôi là kém duyên vô cùng.

Empty

HH Đỗ Thị Hà diện áo dài có thân trên gần như xuyên thấu nhưng nàng Hậu lại chọn áo bra quá to bản, dày dặn nên bao nhiêu lộ ra hết qua lớp vải mỏng.

Empty

Đây chắc là bức hình mà Minh Tú muôn quên nhất trong sự nghiệp người mẫu.

Empty

 Á hậu Huyền My cùng mắc chung một lỗi, diện áo dài lộ rõ viền áo bra, nhìn qua thôi cũng thấy rõ mồn một.

3. Áo dài chất vải quá mỏng

Empty

Tại Miss Crystal Angel International - Hoa hậu Thiên thần Pha lê Quốc tế 2019, Ngọc Châu nhận không ít lời bàn tán, chỉ trích của công chúng khi diện một bộ áo dài mỏng tang. 

Empty

Hoa hậu Du lịch Thế giới 2018 - Huỳnh Vy diện áo dài trắng xuyên thấu phơi bày nội y bên trong. Ngay cả khi chọn một thiết kế áo lót nhạt màu vẫn hớ hênh.

Một số cách để tránh hớ hênh khi mặc áo dài

1. Size đồ lót 

Phần trên của áo được thiết kế theo kiểu bó sát cho nên dù là một chi tiết nhỏ bạn cũng không nên chủ quan mà bỏ qua. Điều đầu tiên bạn cần quan tâm khi chọn đồ lót mặc áo dài là chú ý tới size đồ lót. Với những chị em có vòng ngực quyến rũ, đầy đặn sẽ giúp tôn được vẻ hấp dẫn khi mặc áo dài. Nhưng với cô nàng có vòng 1 khiêm tốn thường sẽ chọn đồ lót lớn để ăn gian kích thước.

2. Kiểu dáng đồ lót mặc áo dài

Sự thay đổi vòng cổ sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều tới việc chọn đồ lót phù hợp. Để tránh việc làm lộ nội y, chị em cần phải chọn kiểu đồ lót phù hợp với kiểu dáng áo dài mình mặc.

- Cúp áo 3/4  là chọn lựa giúp nâng ngực hiệu quả nhất, đồng thời đem tới cho bạn sự thoải mái khi mặc.

- Nội y cúp ngang với dây vai có thể tháo rời, là chọn lựa phù hợp cho những kiểu áo dài cách tân cổ thuyền, cổ yếm hoặc là kiểu áo kết hợp voan, ren, tuyn…

- Đồ lót cúp V là lựa chọn ưu tiên cho kiểu áo dài cổ điển truyền thống.

3. Chất liệu áo dài và đồ lót

Chất liệu mềm mỏng sẽ có khuyết điểm đó là làm lộ dáng nội y ở bên trong. Để khắc phục được tình trạng này, nàng hãy chọn đồ lót mặc áo dài có cấu tạo thanh mảnh, mượt mà. Việc dùng chất liệu vải kín, dày hơn so với áo dài có thể sẽ tránh được việc lộ dáng nội y.

4. Màu sắc

Áo dài thường được làm bằng vải voan, lụa, satin,.. cho nên bạn sẽ rất dễ rơi vào tình trạng ngại ngùng và éo le khi bị lộ màu áo lót ở bên trong. Với sự phá cách, sáng tạo với áo dài thì nhiều người thường ưa thích sự tương phản của màu sắc áo cùng nội y. Tuy nhiên, để đạt được sự thanh lịch, duyên dáng đòi hỏi người mặc cần có năng lực thẩm mỹ cao.

5- Họa tiết, hoa văn

Những chiếc áo dài thường được may ôm sát với cơ thể, cho nên bạn hãy ưu tiên chọn đồ lót đơn giản với kết tạo thanh mảnh để có dáng vẻ mượt mà nhất. Với những chất liệu vải thưa mỏng, nàng hãy để ý đến các chi tiết ren thêu hay hoa văn, họa tiết của áo dài cùng với nội y để có được kết hợp hoàn hảo.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link