3 món cháo giàu dinh dưỡng giúp bé hay ăn chóng lớn

( PHUNUTODAY ) - Nếu con bạn thường xuyên lười ăn bạn hãy nấu những món cháo dưới đây đảm bảo bé ăn thun thút.

Cháo tôm với rau dền

Tôm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như: protein, axit amin, photpho, kẽm… giúp trẻ hấp thu tốt và phát triển toàn diện. Rau dền chứa nhiều sắt và vitamin A giúp bé cải thiện hệ tiêu hóa và tăng trưởng khoẻ mạnh.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Bạn chuẩn bị khoảng 20g bột gạo, 1 muỗng canh rau dền băm nhuyễn, 1 muỗng dầu ăn.

Cách chế biến: Trước tiên bạn hãy đun nước sôi, cho tôm và rau dền vào nấu chín. Thêm bột gạo vào từ từ, khuấy đều cho đến khi chín thì cho thêm dầu ăn vào khuấy thật đều tay. Tiếp đó, bạn hãy cho tôm là một loại hải sản rất giàu canxi, sắt cùng nhiều khoáng chất tốt cho sự phát triển của trẻ, đặc biệt là tăng trưởng chiều cao của trẻ nhỏ.

Cháo của dền

Cháo của dền

Cháo cua bông cải xanh

Món cháo cua là món cháo cho trẻ biếng ăn rất đậm vị, bé có thể ăn hoài không thấy chán.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Bạn chuẩn bị 1 con cua, 1 nắm gạo, 20 bông cải, 5g bột năng

Cách chế biến: Bạn hãy cho cua luộc chín, gỡ lấy thịt, xay nhuyễn. Sau đó hòa cua với ít nước cho

tan thật đều. Với phần bông cải hấp chín, tán nhuyễn. Bạn hãy cho nước và bột năng vào nấu chín rồi cho bột gạo, cua, bông cải vào đảo đều khoảng 2 phút. Sau khi bạn thấy cháo chín mịn thì nêm gia vị, dầu ăn rồi tắt bếp cho bé ăn.

Cháo thịt gà bí đỏ

Cháo thịt gà bí đỏ

Cháo thịt gà bí đỏ

Món cháo thịt gà và bí đỏ là 2 nguyên liệu có tính ấm. Khi kết hợp với nhau sẽ giúp cơ thể trẻ lưu thông khí huyết, ăn ngon miệng và hấp thu tốt hơn. Mỗi tuần, mẹ nấu cháo cua bông cải nên cho bé ăn 1 đến 2 bữa cháo dinh dưỡng từ gà và bí đỏ.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Khoảng 50g thịt gà, 50g bí đỏ, 80g gạo tẻ

Cách chế biến: Bạn hãy lấy phần thịt gà gỡ xương, băm nhỏ. Bí đỏ hấp và tán nhuyễn. Gạo tẻ đun chín nhừ, sau đó cho bí đỏ và thịt gà vào ninh đến khi cháo mịn. Rồi sau đó, bạn hãy bỏ thêm gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp.