Bí quyết rán cá giòn ngon không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Cá rán là món khoái khẩu của rất nhiều người, đặc biệt là trẻ con, nhưng làm thế nào để rán cá ngoài giòn, trong mềm và không bị nát là câu hỏi nhiều người quan tâm.

Cách rán cá giòn ngon 

Nguyên liệu:

Cá nguyên con khoảng 600gr

2 muỗng cafe rượu nấu ăn

3/4 muỗng cafe muối

1/2 muỗng cafe hạt tiêu

3 muỗng súp bột bắp

Nước sốt:

1,5 muỗng súp nước nóng

1/4 thìa cafe đường

1,5 muỗng súp nước tương

2 muỗng cafe rượu nấu ăn

1 củ hành lá

1 nhúm rau mùi

Cách làm

Empty

Bước 1

Cá rửa sạch, loại bỏ mang, để ráo, xoa khắp thân cá với phần rượu nấu ăn để loại bỏ mùi tanh. Sau đó trộn muối với hạt tiêu, chà lên khắp mình cá.

Bước 2

Để cá ngấm chừng 15 phút thì dùng phới lồng đổ bột bắp vào rồi rây đều lên khắp 2 mặt cá. Để cá bao phủ 1 lớp bột mỏng.

Empty

Bước 3

Cho chảo lên bếp, đun dầu nóng. Lắc nhẹ cá để loại bỏ phần bột thừa sau đó cho cá vào chiên.

Bước 4

Chiên vàng đều 2 mặt cá thì gắp ra đĩa.

Empty

Bước 5

Hòa tan tất cả phần nước sốt. Tận dụng chảo vừa chiên cá, dùng lại khoảng 2 muỗng súp dầu ăn sau đó đổ phần nước sốt vào, đun sôi lên.Đặt cá lên đĩa, hành lá và mùi thái sợi nhỏ rắc đều lên thân cá. Sau đó rưới phần nước sốt lên khắp thân cá.

Empty

Món cá rán đã hoàn thiện giờ bạn hãy thưởng thức ngay nhé!

Empty

Mẹo rán cá không bị bắn dầu mỡ và sát chảo

Vì dầu không thể sử dụng lần hai nên chị em có thể ước lượng đổ dầu chỉ sâm sấp cá là được. Cho từng con cá một vào chảo dầu. Khi cho cá vào chảo dầu lưu ý trở ngay mặt cá để cho cá được áp chảo dầu ngay. Khi đó mặt dưới từ từ chín vàng thì mặt trên được chín hơi dầu, chiên như thế cá sẽ không bị tanh và cũng không bị dính. Sau đó chờ cá vàng hẳn một bên mới lật lại.

Sử dụng màn chắn: Hiện nay, ngoài chợ hoặc các cửa hàng bán các dụng cụ làm bếp có bán các loại màn chắn để che phủ bề mặt chảo. Các loại màn này có các ô nhỏ li ti giúp không khí vẫn thoát ra ngoài đủ nhưng lại hạn chế rất tốt việc mỡ bị bắn ra ngoài.

Như bạn biết là khi chiên rán đồ, không nên đậy nắp sẽ khiến đồ bớt giòn nên một chiếc màn chắn là lựa chọn tốt cho cả 2 mục đích.

Bạn nên chú ý ngay từ khâu mua cá, nhớ chọn cá phải còn tươi, ngon.Cá rán vàng được chấm với bát mắm tỏi thơm lừng chắc sẽ “đánh bay” nồi cơm.

Chúc bạn thành công với cách rán cá ngon này!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn