3 năm Tam Tai không bằng 1 năm Thái Tuế: 4 tuổi đen tận mạng, tiền của không cánh mà bay

( PHUNUTODAY ) - Những tuổi này phạm phải Thái Tuế năm 2024, làm gì cũng đen đủi.

Phạm thái tuế là gì?

Theo tín ngưỡng dân gian, thái tuế được gọi là thái tuế Tinh Quân hay Tuế Quân. Đây là chòm sao có tác động đến vận mệnh của mỗi người trong năm. Thái Tuế có vai trò quan trọng trong việc điều hành, quản lý cát - tai - họa - phúc của mười hai con giáp qua từng năm. Thái Tuế không chỉ đơn thuần là một vì sao mà còn là một vị thần quan trọng trong các nghi lễ hàng năm.

Trong lĩnh vực phong thủy, 60 năm - lục thập hoa - tương ứng với 60 vị thần đảm nhiệm vai trò khác nhau. Mỗi vị thần sẽ có nguyên tắc cai quản trời đất riêng biệt. Do đó, năm của thái tuế tượng trưng cho việc thái tuế tiếp nhận vai trò quản lý trần gian trong năm đó.

Điều đặc biệt là, Thái Tuế không phải là một thần hung thần, mà đóng vai trò là một vị thần hộ mệnh, có sức ảnh hưởng quan trọng với mỗi con giáp.

thai-tue

4 tuổi phạm thái tuế 2024

Tuổi Thìn

Người tuổi Thìn là một trong những con giáp chịu ảnh hưởng của Thái Tuế trong năm 2024. Sự nghiệp, gia đình, cuộc sống gia đình, tình yêu, hôn nhân đều có thể xuất hiện những biến chuyển khó lường. Về phương diện cá nhân, nhiều người tuổi rồng sẽ cảm thấy dễ bị lo lắng.

Khi hợp tác kinh doanh, một số người cũng có nguy cơ gặp phải những mâu thuẫn, hiểu lầm do bất hòa về mặt nhân sự. Do vận thế có nhiều biến động nên sức khỏe của những người tuổi Thìn dễ bị tổn hại, từ đó, dễ mắc bệnh hơn.

Để giảm bớt những điều không may, người tuổi rồng nên tích lũy phước lành, làm việc thiện nhiều hơn. Ngoài ra, những người sinh năm Thìn còn có thể đeo những món trang sức mang lại may mắn như pha lê mắt hổ, thạch anh tím để tiếp thêm năng lượng tích cực cho bản thân.

Tuổi Sửu

Dưới ảnh hưởng của Thái Tuế, tuổi Sửu có thể gặp vấn đề về sức khỏe, chấn thương. Ngoài ra, bạn còn có khả năng phải đối mặt với khủng hoảng tài chính và chi tiêu quá đà. Tinh thần tuột dốc và stress là điều không thể tránh khỏi nhưng bù lại, bạn có quý nhân phù trợ, hầu hết là bạn bè. Họ sẽ giúp đỡ bạn khi gặp hoạn nạn.

thai-tue1

Tuổi Tuất

Người tuổi Tuất đối diện với Xung Thái Tuế trong năm Giáp Thìn 2024. Do đó, vận mệnh của những người tuổi này có xu hướng đi xuống, trong cuộc sống cũng như công việc dễ gặp phải chuyện không suôn sẻ. Vào năm 2024, trạng thái cảm xúc của người tuổi Tuất cũng sẽ thất thường hơn. Một số người có nguy cơ xảy ra bất hòa với người thân hoặc đồng nghiệp.

Ngoài ra, xung Thái Tuế cũng sẽ khiến người tuổi Tuất đối mặt với nguy cơ tổn thất tài chính. Tuy nhiên, “trong cái rủi vẫn có cái may”. Một số người có thể thay đổi môi trường, gặp được cơ hội tốt và mở ra những thay đổi mới trong cuộc sống. Nhìn chung, người tuổi Tuất cần phải chủ động tìm kiếm sự thay đổi và không bao giờ tự giới hạn trong vùng an toàn.

Để chiêu tài lộc, may mắn, bạn có thể đeo đồ trang sức như đá obsidian và mã não đỏ để tiếp thêm năng lượng tích cực cho bản thân.

Tuổi Mão

Sang 2024, bạn cần thận trọng với vấn đề sức khỏe, dù chỉ là bệnh nhẹ, sẽ mất nhiều thời gian để điều trị dứt điểm. Bên cạnh đó, bạn có thể gặp chuyện không như ý ở nơi làm việc, như thị phi, bị đồng nghiệp chơi xấu, giáng chức hay giảm lương. Khi về nhà, người tuổi Mão cũng dễ xung đột với người thân. Tuy nhiên, để qua được năm Giáp Thìn một cách bình yên, bạn sẽ cần dành nhiều thời gian cho gia đình. Bầu không khí và năng lượng tích cực đến từ ngôi nhà và người thân sẽ giúp bạn thấy đỡ tiêu cực hơn.

Cách hóa giải khi phạm thái tuế

Dưới đây là những cách hóa giải khi phạm thái tuế mà bạn có thể tham khảo:

Lối sống lành mạnh đạo đức

Lời ăn tiếng nói cần phải từ tốn để tránh những chuyện thị phi. Nên học cách lắng nghe nhiều hơn là nói.

Hạn chế tham gia các tệ nạn xã hội như rượu chè, cờ bạc.

Cần cẩn trọng, kỹ lưỡng trong làm ăn mua bán.

Lối suy nghĩ tích cực, tránh suy nghĩ bi quan và tiêu cực.

Hôn trong gia đình cần lấy dĩ hòa làm đầu, yêu thương và quan tâm nhau nhiều hơn.

Ăn uống đầy đủ và ngủ đủ giấc, chăm tập thể dục thể thao để rèn luyện sức khỏe.

Hạn chế đến những nơi có tang. Tránh đi vào rừng núi, nhà cũ nát,... do những nơi này dương khí suy, âm khí vượng sẽ dễ khiến bạn bị tác động xấu.

Trốn thái tuế

Nếu bạn đã sống lành mạnh đạo đức nhưng vẫn có những điều xui rủi không may xảy ra, thì đây là cách mà bạn có thể thử qua. Trốn thái tuế nghĩa là tránh gặp gỡ hay làm ăn với những người có tuổi hạn thái tế đối với bạn.

Hành thiện tích đức

Những tai ương đến với năm tuổi thái tuế sẽ không phải đúng hoàn toàn 100%, tùy vào công đức của mỗi người mà mức độ nặng nhẹ của vận hạn xui sẽ khác nhau. Do đó, ai vướng phải thái tuế thì nên hành thiện để tích đức, sống lương thiện và đối nhân xử thế chuẩn mực để tránh các vận hạn.

Đi bái thái tuế hoặc dâng hương cầu phúc đầu năm

Việc đi lễ chùa đầu năm từ lâu đã trở thành một nét đẹp văn hóa của người Việt Nam. Dâng hương cầu phúc lễ chùa được xem là một tín ngưỡng tốt, cầu mong bình an đến cho gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link