7 thay đổi nhỏ trong chế độ ăn uống giúp chị em "đánh bay" mỡ thừa, nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn

( PHUNUTODAY ) - Nếu thay đổi chế độ ăn uống theo những cách sau đây thì bạn có thể nhanh chóng "đánh bay" mỡ thừa, nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn mà không cần tập luyện hùng hục.

Dùng sandwich thay bánh mì

0 a ac ba

Bánh mì chứa nhiều calo hơn so với sandwich dạng mỏng. Vì vậy, bạn có thể cắt giảm đến 500 calo nếu thay thế bánh mì bằng sandwich. Tuy nhiên, đảm bảo rằng bạn sử dụng các loại thực phẩm lành mạnh, không có chất béo để ăn kèm.

Chỉ uống cà phê đen

0 a ba c

Chỉ uống cà phê đen, không có sữa hoặc đường là thói quen có thể giúp bạn giảm khoảng 500 calo. Với loại cà phê đen nguyên chất, bạn có thể uống 2 - 3 ly mỗi ngày.

Mang theo nước ép tự chế

Nếu làm việc công sở, không có nhiều thời gian đến phòng tập, bạn nên uống nước detox, nước ép rau củ quả mỗi ngày. Ngoài ra, nên tránh xa các loại thức uống trái cây đóng hộp vì chúng chứa rất nhiều đường.

0 a bc

Việc uống nước ép từ nguyên liệu tự nhiên thường xuyên, đều đặn mỗi ngày là cách cắt giảm khoảng 500 calo hiệu quả.

Ăn chậm, nhai kỹ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có thói quen nhai thức ăn kỹ có khuynh hướng ăn ít hơn. Vì nhai chậm làm cảm giác no đến nhanh hơn. Điều này là do nước bọt tiết ra nhiều hơn khi chúng ta giữ thức ăn lâu trong miệng. Lúc này, nước bọt phản ứng với chất dịch tiêu hóa trong dạ dày giúp cảm giác no đến sớm.

0 a cong nuong

Vì vậy, nhai thức ăn thật kỹ có thể giúp bạn tiêu thụ ít hơn khoảng 200 calo trong mỗi bữa ăn, khoảng 500 calo trong cả ngày.

Kết thúc bữa ăn tối trước 19 giờ

Nếu là người có thói quen ăn tối sau 7 giờ tối, từ giờ hãy ăn sớm hơn để tăng hiệu quả giảm cân.

0 a dam cuoi

Một nghiên cứu gần đây của Nhật Bản phát hiện ra rằng những người ăn tối muộn hay thường ăn khuya sẽ tiêu thụ thêm đến khoảng 500 calo mỗi ngày, vì quá trình trao đổi chất bị rối loạn. Ngược lại, bạn có thể giảm tối đa 500 calo nếu kết thúc bữa ăn tối trước 19 giờ mỗi ngày.

Nên ngồi ăn trước gương

0 a mat

Ngồi ăn trước gương sẽ giúp bạn tiêu thụ ít calo hơn, thói quen này cực kỳ hữu hiệu trong việc giảm lượng thực phẩm nạp vào. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn trước gương khiến một người cảm thấy tự ti hơn về cân nặng, do đó sẽ ăn ít hơn. Điều này giúp bạn giảm cân hiệu quả mà chẳng cần tốn chút công sức nào.

Sử dụng bát đĩa nhỏ hơn

0 a pham huong

Đây có thể là một mẹo đơn giản giúp bạn ăn ít hơn, đồng thời cắt giảm khoảng 500 calo mỗi ngày, cụ thể là 200 calo cho mỗi bữa ăn. Khi sử dụng bát đĩa nhỏ hơn sẽ đánh lừa cảm giác là thức ăn đã quá nhiều, nhờ đó giúp bạn ăn ít đi, hạn chế một lượng đáng kể calo nạp vào.

Bạn chỉ cần cần thay đổi theo các bí quyết đơn giản trên trong mỗi bữa ăn, việc giảm cân sẽ rất dễ dàng, hiệu quả mà không hề cực khổ. Hãy kiên trì áp dụng mỗi ngày nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn