3 ngành học 'khát' nhân lực trong 10 năm tới, ra trường không lo thất nghiệp

( PHUNUTODAY ) - Những ngành này có tiềm năng phát triển mạnh trong thời gian tới, yêu cầu về nhân sự lớn, có nhiều cơ hội việc làm cho các ứng viên.

Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin là lĩnh vực đang phát triển mạnh, cần nguồn nhân lực lớn. Đây là một trong những ngành hot nhất trong giai đoạn gần đây. Dự báo, ngành này sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong khoảng 5-10 năm tới.

nganh-hoc-khat-nhan-luc-01

Cuộc cách mạng công nghệ bùng nổ nên nhu cầu nhân sự cho ngành công nghệ thông tin vẫn liên tục tăng lên từng ngày. Năm nào ngành học này cũng được rất nhiều thí sinh lựa chọn.

Theo các thống kê, mức thu nhập trung bình của kỹ sư công nghệ thông tin mới ra trường dao động từ 10-20 triệu, những người có kinh nghiệm hơn có thể nhận mức lương 30-40 triệu.

Thiết kế đồ họa

Đây là một trong những ngành có nhu cầu nhân lực lớn. Thời đại công nghệ số lên ngôi, ngành thiết kế đồ họa cũng có thêm nhiều cơ hội việc làm.

nganh-hoc-khat-nhan-luc-02

Sinh viên ra trường có thể tìm các công việc với lương khởi điểm trên 10 triệu đồng/tháng. Những người có kinh nghiệm có thể nhận mức lương trên 15 triệu/tháng, thậm chí hơn thế.

Đặc biệt, nhân sự trong lĩnh vực này không cần phải làm cố định tại một công ty mà có làm theo dự án, làm thêm tại nhà...

Marketing và quan hệ công chúng

nganh-hoc-khat-nhan-luc-03

Ngành truyền thông, marketing và quan hệ công chúng đang có nhiều cơ hội phát triển. Theo Trung tâm dự báo nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, dự báo cho đến năm 2025, ngành marketing sẽ cần tới hơn 21.000 lao động mỗi năm. Kết quả khảo sát thông số nhân lực trực tuyến ở Việt Nam cho thấy marketing là 1 trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng cao nhất.

Ngành này có mức lương tương đối ổn định. Theo khảo sát ở các trang tin tuyển dụng, một chuyên viên marketing, truyền thông có thể nhận lương khởi điểm 10-15 triệu đồng/tháng. Các vị trí quản lý yêu cầu nhiều kinh nghiệm hơn sẽ có mức lượng từ 25-30 triệu đồng/tháng. Với vị trí giám đốc marketing, mức lương có thể dao động trong khoảng 45-50 triệu, thậm chí cao hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link