3 người già dặn bạn: Về già có 3 nơi đừng đến, nếu đi thì chẳng có lợi ích thậm chí còn rước họa

( PHUNUTODAY ) - Về già muốn sống yên ổn thì có 3 nơi đừng nên lui tới. 3 nơi đó là đâu?

Không nên thường xuyên đến những nói dùng thử đồ khuyến mãi

Có nhiều người vì khả năng kiếm tiền khó khăn, nên họ cực kỳ ngại việc tiêu tiền. Thế nên họ sẽ chọn cách mua đồ gần hết hạn, hoặc vào siêu thị để mua đồ giảm giá. Một số siêu thị lớn có thể cho thử đồ miễn phí. Nhưng rồi sau đó họ lại ra với hàng loạt mặt hàng mà người bán bảo cần phải mua.

Vốn dĩ các hàng khuyến mãi lúc nào cũng hấp dẫn cả, thế nên bạn cần xem xét kỹ bản thân mình và gia đình có cần nó hay không.

Vốn dĩ có nhiều sản phẩm được người bán chào mời là hàng giảm giá, giảm giá sốc, nhưng thực chất là ''giảm giá ảo'' để nhằm kích thích người mua mà thôi.

65

Không nên tụ họp lớp quá thường xuyên

Khi đã về hưu thì nhiều người thường cảm thấy buồn tay buồn chaan. Lương hưu thì thoải mái tiêu xài, cuộc sống chẳng khó khăn gì cả. Đến tuổi nghỉ ngơi vì nhiều người cảm thấy không quen, lúc nào thấy mệt mỏi, cô đơn.

Đó là lý do mà họ thích lui đến các bữa tiệc, buổi họp lớp. Nhưng càng tham dự nhiều thì khả năng mỗi người đều dễ thay đổi tính tình. Họ trở nên nóng nảy, không có khả năng sống cuộc sống bình thường.

3 noi khong nen den1

Việc đến quá nhiều những buổi họp lớp không chỉ phát sinh thói quen bia rượu mà còn xảy ra những mâu thuẫn khi cơ thể không còn tỉnh táo. Có người còn nhập viện thì rượu bia quá mức, từ đó gây ảnh hưởng sức khỏe cho bản thân và cả gia đình.

Thế nên đến tuổi trung niên đừng lui tới quá nhiều những nơi sum họp sau khi nghỉ hưu. Hãy tìm đến những người bạn, cùng thưởng thức trà, sống tao nhã. Có thế cuộc sống mới an yên.

ve gia

Đừng đến những nơi khiêu vũ quá nhiều

Sau khi đến tuổi nghỉ ngơi, nhiều người chọn đến các lớp học khiêu vũ. Vừa nâng cao sức khỏe lại có người trò chuyện nên tuổi già cũng sẽ thấy đỡ tủi thân hơn.

Nhưng thực tế thì không nên đến nơi này quá nhiều. Lý do là khi đến nơi khiêu vũ, nhiều người già phát hiện ra mình mang tiếng xấu trong mắt người khác.

Hàng xóm nghĩ rằng họ là người có gia đình mà thường xuyên qua lại với bạn nhảy. Thậm chí cũng có trường hợp như gia đình ông Hòa. Vợ ông thường xuyên đến lớp khiêu vũ, nhảy rất ăn ý với một người đàn ông trung niên khác.

Kết quả là nhiều người trêu đùa rồi gièm pha, khiến ông Hòa ghen, cho rằng vợ làm việc không đúng sau lưng mình. Thế là vợ chồng cãi nhau, khiến cả thiên hạ chê cười. Sau đó thì vợ ông Hòa cũng xấu hổ và ngại với bạn diễn kia nên quyết định nghỉ đến lớp khiêu vũ.

Thế nên về già cả đàn ông và phụ nữ đừng nên lui tới những nơi này quá nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link