Ở đời có 6 nghề kiếm ra bạc tỷ nhưng về già thì nghiệp kéo đến, hối hận không kịp

( PHUNUTODAY ) - Dù kiếm được bạc tỷ cũng không làm những nghề này. Kẻo nghiệp nặng đến 3 đời sau.

Bán hàng đa cấp

Bán hàng đa cấp cũng chính là nghề mang đến nghiệp báo. Không phải tất các mô hình bán hàng đa cấp là xấu. Nhưng phần lớn kiểu bán hàng này lợi dụng lòng tin của người khác để bán những món đồ không có giá trị với số tiền cao.

Đồng thời, họ còn dụ dỗ người khác gia nhập, tham gia vào hệ thống bán hàng đa cấp để hưởng hoa hồng, ăn chia lợi nhuận… Thực tế, đây đều là những hành vi sai trái, sử dụng người lao động không đúng luật. Những người này sẽ bị mọi người khinh thường, xa lánh…

7 nghe khong lam

Cho vay nặng lãi

Cho vay nặng lãi chính là nghề mất hết phúc đức. Bởi lẽ chỉ những người rơi vào đường cùng thì mới chọn cách này để giải quyết. Lợi dụng người khác có hoàn cảnh khó khăn để cho vay với mức lãi cao đôi khi là còn khiến họ bị dồn vào đường cùng, thậm chí là bỏ mạngvì không trả nợ được.

Do đó, người làm nghề này sẽ sớm gặp quả báo, mất hết tiền bạc, bị bắt giam, ngồi tù…, thậm chí kiếp sau sẽ trở thành con nợ của người khác, bị hành hạ tới chết.

nghiep

Không làm nghề buôn bán người

Nghề buôn bán người là nghề vô cùng độc ác. Dùng thế lực, tiền bạc, vật chất để bắt ép người khác phải bán thân mình để lấy tiền. Nghề này giết hại chúng sinh, làm khổ đau, bệnh tật muôn người, khi chúng ta giết hại chúng sinh để ăn thịt không biết bổ béo được bao nhiêu nhưng nó cũng chính là nguồn gốc phát sinh ra bệnh tật, vì giết mạng phải nợ mạng, máu phải được trả bằng máu quy luật nhân quả mà. Quý vị nên nhớ, trên đời này không ai cho không ai cái gì đâu, con người đối với nhau còn như vậy huống chi là cướp đi một sinh mạng chúng sinh…

puc

Đồ tể, giết hại, buôn bán thịt sống

Những người làm nghề sát sinh, giết hại động vật...thì đây chính là nghề không có hậu.Những người hành nghề giết mổ thường có cuộc sống không được yên ổn, hay ngủ mơ thấy điềm xấu, tâm lý không yên. Thế nên hãy cố gắng tìm công việc khác để làm.

Săn bắn

Về mặt tâm linh thì săn bắn chính là sát sinh, giết hại muôn loài. Nhiều người làm nghề săn bắn sau đó bị ám ảnh, họ cảm thấy dằn vặt lương tâm. Ngay chính họ và con cháu cũng liên tiếp gặp những nghiệp chướng phải trả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link